Đẩy mạnh nghiên cứu khoa học, bắt nhịp cuộc cách mạng 4.0

17/01/2018 14:12

Đó là ý kiến chỉ đạo của Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Võ Anh Kiệt nhân buổi gặp mặt đại biểu trí thức khoa học - công nghệ (KH-CN) về phát triển nguồn nhân lực (NNL) của tỉnh.

 

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Võ Anh Kiệt phát biểu tại buổi gặp mặt

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Võ Anh Kiệt phát biểu tại buổi gặp mặt

 

Ghi nhận những đóng góp to lớn của đội ngũ trí thức đối với sự phát triển kinh tế-xã hội (KT-XH) tỉnh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Võ Anh Kiệt mong muốn, đội ngũ trí thức tiếp tục chủ động, tích cực trong triển khai các văn bản của Trung ương và tỉnh về phát triển NNL để thực hiện hiệu quả các ngành KT mũi nhọn của tỉnh giai đoạn 2016-2020 và định hướng đến 2025.

Làm tốt công tác phân tích, dự báo nhu cầu và xây dựng kế hoạch phát triển NNL của tỉnh, góp phần phát triển NNL chất lượng, thích ứng với sự phát triển KH-CN. Song song với ưu tiên tuyển chọn, đào tạo chuyên gia giỏi, có chính sách thu hút nhân tài; tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng nâng cao chất lượng giảng viên, cơ sở vật chất các trường, cơ sở đào tạo của tỉnh.

Nâng cao ý thức khởi nghiệp sâu rộng trong xã hội, nhất là đối với học sinh, sinh viên, thanh niên nông thôn; khuyến khích khả năng sáng tạo của thanh, thiếu niên… Đồng thời, mong muốn đội ngũ trí thức năng động, đẩy mạnh nghiên cứu khoa học gắn với ứng dụng vào thực tiễn; tiên phong trong bắt nhịp với cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 và hội nhập quốc tế. 

 

Nguồn: baoangiang.com.vn

Viết bình luận mới