Đánh mẹ vợ tử vong, con rể lãnh án tù

19/04/2021 12:03

Nghe tiếng vợ chồng Néang Sa Ra (sinh năm 1972) và Chau Done (sinh năm 1971, ngụ ấp Ninh Thuận, xã An Tức, Tri Tôn, An Giang) gây gổ bên nhà, bà Néang Srây (sinh năm 1947, mẹ vợ của Done) qua can ngăn. Sau đó, việc cự cãi vẫn kéo dài dẫn đến đánh nhau, trong lúc không kềm chế, Chau Done đã đánh trúng bà Srây dẫn đến tử vong.

Khoảng cuối năm 1993, Chau Done và Sa Ra quen biết và tiến đến chung sống với nhau như vợ chồng (chưa đăng ký kết hôn) tại nhà bà Srây (thuộc ấp Ninh Thuận, xã An Tức), sống bằng nghề làm thuê và có 3 người con. Sau đó, vợ chồng Chau Done có nhà riêng cặp vách nhà bà Srây. Khoảng 19 giờ ngày 29-11-2020, sau khi đi làm thuê về, do trong người uống rượu nên Chau Done xảy ra cự cãi với Sa Ra. Nghe tiếng 2 con cãi nhau, bà Srây qua khuyên can, la rầy xong rồi về nhà nằm nghỉ.

Đến khoảng 20 giờ cùng ngày, vợ chồng Chau Done tiếp tục cự cãi trước nhà và có dấu hiệu đánh nhau, bà Srây tiếp tục qua la rầy. Lúc này, Chau Done chạy xuống chuồng bò lấy một cây xuổng bằng kim loại dài khoảng 86cm, đi đến chỗ Sa Ra và bà Srây đang đứng rồi đâm lên người và đè lên vai, gáy khiến Sa Ra ngã xuống sân bất tỉnh. Thấy vậy, bà Srây chạy đến can ngăn, bất ngờ bị Chau Done cầm xuổng đánh trúng vùng đầu khiến bà ngã xuống đường bất tỉnh, đầu chảy nhiều máu.

 

 

Bị cáo Chau Done nghe tuyên án

Sau đó, Chau Done cầm cây xuổng bỏ chạy đến hàng rào nhà hàng xóm, cách đó khoảng 30m ném bỏ phi tang và đi đến nhà Chau Sror (sinh năm 1968), là bạn làm thuê chung gần đó ngủ nhờ, bỏ mặc mẹ con bà Srây nằm bất tỉnh. Cùng lúc, Néang Sóc Kha (sinh năm 1983, con dâu bà Srây) sống chung trong nhà nghe tiếng cự cãi nên bước qua xem, phát hiện bà Srây và Sa Ra đang nằm trên sân bất động, liền điện thoại cho chồng là Chau Dom (sinh năm 1982) qua phụ giúp cùng hàng xóm đưa bà Srây về nhà nằm, rồi đưa đi cấp cứu tại Trung tâm Y tế huyện Tri Tôn.

Sau đó, bà Srây được chuyển đến Bệnh viện Đa khoa Trung tâm An Giang cấp cứu. Nhưng đến nơi, bà Srây được chẩn đoán do vết thương quá nặng không thể cứu được nữa nên người nhà đưa bà Srây về, trên đường về nhà bà Srây tử vong. Chau Dom đến Công an xã An Tức báo sự việc.

Riêng Chau Done sau khi gây án bỏ trốn, đến sáng 30-11-2020 lén lút đến nhà ông Chau Chui (sinh năm 1957, ngụ ấp Sóc Tức, xã Lê Trì, chú ruột) trốn, đến khoảng 9 giờ cùng ngày bị bắt giữ. Căn cứ kết quả khám nghiệm và giám định pháp y, nguyên dân dẫn đến bà Srây tử vong do chấn thương sọ não nặng. Ngày 3-12-2020, Chau Done bị khởi tố điều tra.

Trong quá trình điều tra cũng như tại phiên tòa xét xử sơ thẩm, bị cáo Chau Done thừa nhận hoàn toàn hành vi sai trái của mình. Ngoài ra, bị cáo cho rằng do sống trong gia đình thường xuyên bị bên vợ xem thường nên lúc xảy ra cự cãi, bức xúc dẫn đến hành động không đúng, mong được xem xét giảm nhẹ hình phạt.

Hội đồng xét xử phân tích hành vi phạm tội của bị cáo: “Bị cáo là người có đầy đủ sức khỏe, năng lực trách nhiệm hình sự, đồng thời đã có gia đình, phải biết chăm lo làm ăn nuôi vợ con. Nhưng ngược lại, bị cáo thường xuyên uống rượu mỗi khi đi làm về, từ đó xảy ra cự cãi với vợ, có những hành động xem thường tính mạng người khác khi sử dụng vật sắt nguy hiểm (xuổng) đánh, đè vợ xuống nền nhà.

Nguy hiểm hơn, bị cáo đã sử dụng xuổng để đánh vào đầu bà Srây dẫn đến chấn thương sọ não tử vong. Hành vi của bị cáo không những ảnh hưởng xấu đến tình hình trật tự địa phương, mà còn gây dư luận xấu trong quần chúng nhân dân. Do đó, cần có mức án nghiêm nhằm cách ly bị cáo với cuộc sống xã hội để bị cáo nhận thức tốt hơn và hoàn thiện bản thân, sống có ích cho gia đình, xã hội”.

Với hành vi phạm tội trên, Tòa án nhân dân tỉnh tuyên phạt bị cáo Chau Done 15 năm tù về tội “Giết người”.

Nguồn:baoangiang.com.vn