ĐẠI HỌC AG TỔ CHỨC CHƯƠNG TRÌNH CẦU NỐI ÂM NHẠC

17/04/2019 17:02

Tối ngày 16/4, Trường Đại học An Giang tổ chức buổi hòa nhạc, báo cáo khóa tập huấn âm nhạc với Giáo sư người Hàn Quốc Son Sung Don.

Giáo sư Son Sung Don- Giám đốc âm nhạc, Nhạc trưởng dàn nhạc giao hưởng nghệ thuật Seoul của Viện âm nhạc S.N.G; là một trong những người có uy tín trong lĩnh vực âm nhạc ở đất nước Hàn Quốc, ông từng đoạt nhiều giải thưởng danh giá của quốc tế, và đã nhiều lần đến công tác với các Viện, Trường Đại học ở Hà Nội và Tp.HCM.

Chương trình diễn báo cáo khóa tập huấn âm nhạc có chủ đề “Cầu nối âm nhạc”, với tinh thần nối kết về văn hóa - âm nhạc giữa: An Giang và Seoul (Hàn Quốc). Buổi hòa nhạc mini được chia làm 2 phần. Ở phần chính có 02 nhóm phong cách. Nhóm thứ nhất là các tác phẩm dân ca Việt Nam, được Giáo sư Son Sung Don phối, hòa âm theo phong cách âm nhạc Classic, Modern, với các tác phẩm: Qua cầu gió ba, Bèo dạt mây trôi, Cò lả, Trống Cơm. Nhóm thứ hai là các tác phẩm âm nhạc Việt Nam đương đại, được thổi hồn của nhạc Blues, Jazz vào trong quá trình diễn tấu như: Những chuyến đi dài, Em gái mưa, Xuống phố đầu Xuân, Hát vang lý tưởng Việt Nam. Cuối chương trình là phần giao lưu đầy ngẫu hứng, sáng tạo của Giáo sư Son Sung Don với  pianist Minh Luân và các bạn sinh viên trường Đại học An Giang. 

Khái Hưng

Viết bình luận mới