Công tác xã hội hóa lúa giống ở huyện Châu Phú

20/01/2019 15:06

Năm 2018 toàn huyện Châu Phú có 36 tổ nhân giống, trong đó 8 tổ hoạt động mạnh và 9 tổ đã đăng ký nhãn hiệu hàng hóa. Toàn huyện có 500 tổ viên tham gia nhân giống, với diện tích cả 3 vụ là 2.620 ha, sản lượng 17.232 tấn, chủ yếu tự tiêu thụ trong cộng đồng và bán ra các tỉnh khác với giá bán cao hơn giá lúa hàng hóa ngoài thị trường từ 500 – 1.000 đồng/kg.

Năm 2019, Phòng Nông nghiệp và phát triển nông thôn huyên Châu Phú sẽ  hỗ trợ kinh phí cho việc điều tra chi phí sản xuất lúa giống trên từng vụ để có cơ sở đánh giá chính xác giá thành sản xuất lúa giống.

Tiếp tục hỗ trợ giống siêu nguyên chủng cho các tổ, đội giống, để có nguồn giống phục vụ nhu cầu của huyện. Có chính sách hỗ trợ mua sắm, lắp đặt máy sấy, máy sàn lọc hạt giống, máy đo ẩm độ, máy cấy,…, cho các tổ giống hoạt động mạnh để nguồn giống khi sản xuất ra đảm bảo chất lượng.

Hỗ trợ cho các tổ nhân giống đăng ký thương hiệu, nhãn hiệu hàng hóa để sản phẩm có nguồn gốc rõ ràng, thuận tiện cho việc quản lý, đảm bảo uy tín và chất lượng giống khi đưa ra thị trường.

                    Ngọc Thăng

Viết bình luận mới