Công tác đảm bảo an toàn PCCC tại khu vực Chợ-Siêu thị Tết Nguyên đán

16/01/2019 10:02

Chỉ còn hơn 02 tuần nữa, chúng ta sẽ đón Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019. Vì thế, hiện nay các cơ sở sản xuất, kinh doanh, các Chợ, Siêu thị, trên địa bàn tỉnh đang tập kết số lượng hàng hóa rất lớn, đây cũng chính là thời điểm tiềm ẩn những nguy cơ cháy nổ khó lường. Ðể ngăn chặn và hạn chế thiệt hại do hoả hoạn gây ra, bên cạnh công tác tuyên truyền của ngành chức năng, thì ý thức tự phòng ngừa của từng hộ gia đình, cơ quan, doanh nghiệp cũng cần được nâng cao.

Tại Trung tâm thương mại Mỹ Xuyên, phường Mỹ Xuyên, thành phố Long Xuyên hiện có 140 lô sạp kinh doanh, với lượng hàng hoá trong Chợ khá lớn. Công tác an toàn PCCC luôn được Ban quản lý Chợ đặt lên hàng đầu, tất cả các hộ kinh doanh đều cam kết và có ý thức chấp hành tốt việc đảm bảo an toàn PCCC, đây là điều kiện để chủ động phòng ngừa và phòng chống cháy nổ. Để đảm bảo cho công tác PCCC Ban quản lý Trung tâm thương mại đã bố trí 24 bình F4 chữa cháy trong khu vực nhà lồng chợ và chuẩn bị sẵn sàng 125m dây và 1 máy chuyên dụng chữa cháy, ngoài ra các lô sạp cũng trang bị cho mình 1 bình chữa cháy mini.

Ông Nguyễn Phong Thuận, Trưởng Ban Quản lý chợ Châu Đốc cho biết: Chợ Châu Đốc hiện có có 310 lô, sạp kinh doanh các nhóm hàng như: thực phẩm, hàng tiêu dùng, hóa mỹ phẩm,… Đặc biệt, có nhiều lô, sạp mua bán hàng hóa làm bằng chất liệu dễ cháy như: vải, quần áo may sẵn, giày dép, túi xách, mùng mền,… Để đảm bảo cho công tác PCCC theo phương châm 4 tại chỗ: chỉ huy tại chỗ, lực lượng tại chỗ, phương tiện tại chỗ và hậu cần tại chỗ; Tổ quản lý chợ Châu Đốc đã bố trí 32 bình bột chữa cháy trong khu vực nhà lồng chợ, treo 2 bảng tiêu lệnh ở 2 cổng chính, chuẩn bị sẵn sàng 200m dây và 1 máy chuyên dụng chữa cháy.

Còn tại các Siêu thị ở thành phố Châu Đốc mặc dù bận rộn với công việc vận chuyển và sắp xếp nhiều loại hàng hóa phục vụ Tết Nguyên đán sắp tới, nhưng Ban giám đốc các siêu thị vẫn không quên kiểm tra, nâng cấp hệ thống PCCC tại chỗ. Để đảm bảo an toàn cho khách hàng đến mua sắm.

Phòng cháy hơn chữa cháy, thiệt hại do hỏa họan gây ra là không lường trước đựơc, chúng ta hoàn toàn có thể loại bỏ được nguy cơ cháy nổ xảy ra, nếu ý thức phòng cháy được tôn trọng trong hoạt động của từng cơ quan, đơn vị và trong sinh hoạt ở mỗi gia đình. Hãy đón mùa Xuân vui tươi, tiết kiệm và thật an toàn, để mỗi người chúng ta đều là những nhân tố góp phần mang lại sự bình yên cho dịp Tết đến Xuân về.

Huỳnh Lộc

Viết bình luận mới