CHỦ TỊCH NGUYỄN THANH BÌNH CHỦ TRÌ HỘI NGHỊ ĐỐI THOẠI DOANH NGHIỆP

09/08/2019 15:48

Sáng nay 9/8, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình đã chủ trì hội nghị đối thoại với gần 100 doanh nghiệp, nhà đầu tư 6 tháng đầu năm 2019.

Chia sẻ cùng các doanh nghiệp tại buổi gặp gỡ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Nưng cho biết, thời gian qua, tỉnh đã triển khai nhiều giải pháp bằng tất cả tâm lực và trí lực nhằm đẩy mạnh cải cách hành chính, tạo môi trường đầu tư thông thoáng, lành mạnh và hỗ trợ phát triển doanh nghiệp, phát triển kinh tế tư nhân. Duy trì tốt hoạt động của Ban hỗ trợ doanh nghiệp, café Doanh nhân và công bố kết quả giải quyết thủ tục vào ngày 5 hàng tháng trên báo An Giang. Tuy nhiên, bên cạnh những nỗ lực vẫn không tránh khỏi những tồn tại một số hạn chế. Với tinh thần “thân thiện, thẳng thắn, trách nhiệm, đổi mới và thành công”, tỉnh An Giang mong muốn đối thoại, lắng nghe tất cả đề xuất, kiến nghị của cộng đồng doanh nghiệp; giải quyết kịp thời khó khăn, vướng mắc trong buổi gặp mặt hôm nay.

Tại buổi đối thoại, đại diện các doanh nghiệp ghi nhận những nỗ lực của tỉnh trong việc giải quyết kịp thời những yêu cầu chính đáng của doanh nghiệp và chỉ đạo thực hiện những cam kết, chính sách ưu đãi đối với nhà đầu tư. Các doanh nghiệp, nhà đầu tư cũng nêu lên nhiều khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện dự án, nhất là việc giải quyết các thủ tục đầu tư, giải phóng mặt bằng, tiền thuê đất, thanh toán vốn xây dựng, hỗ trợ pháp lý cho doanh nghiệp... Đại diện các sở, ngành liên quan đã trao đổi, giải đáp trực tiếp những thắc mắc của nhà đầu tư, doanh nghiệp. Trước đó, có 27 kiến nghị của các doanh nghiệp bằng văn bản cũng được tỉnh tổng hợp và trả lời ngay tại hội nghị.

Đánh giá cao những đóng góp quan trọng của cộng đồng các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh An Giang trong thời gian qua, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình cho biết, với những nỗ lực tích cực và chủ động làm tăng cường cải thiện môi trường đầu tư, xúc tiến đầu tư đã thúc đẩy sự phát triển doanh nghiệp trên địa bàn, số lượng doanh nghiệp đến đăng ký trên địa bàn tỉnh 2 năm 2018-2019 tăng mạnh, chỉ số PCI cũng được cải thiện. Theo đánh giá của Trung ương và các nhà kinh tế, An Giang hiện nay vẫn còn 1 số dư địa rất lớn trên tất cả các lĩnh vực. Lãnh đạo tỉnh An Giang cũng thẳng thắn nhìn nhận An Giang cũng còn 3 “điểm nghẽn” đó là: Cơ chế, giao thông và nhân lực.

Chủ tịch UBND tỉnh cam kết, tỉnh luôn đồng hành và tạo mọi điều kiện để doanh nghiệp phát triển. Các sở, ngành, địa phương cần xem xét, giải quyết dứt điểm những tồn tại, nút thắt đang gây trở ngại, khó khăn cho doanh nghiệp cũng như nhà đầu tư. Xây dựng hình ảnh chính quyền An Giang cởi mở, năng động, sáng tạo, luôn đồng hành với sự phát triển của doanh nghiệp để doanh nghiệp yên tâm đầu tư sản xuất kinh doanh phát trển lớn mạnh.

                                                                   Đăng Khoa 

Viết bình luận mới