Chặng 5 Giải xe đạp nữ toàn quốc mở rộng tranh Cúp truyền hình An Giang lần thứ XIX: LONG AN - VĨNH LONG 131 KM

17/07/2018 17:02

Sáng ngày 17-7, giải Xe đạp Nữ toàn quốc mở rộng tranh cúp Truyền hình An Giang lần thứ 19 năm 2018 tiếp tục bước vào chặng thi đấu thứ 5 từ thành phố Tân An, tỉnh Long An đi qua các tỉnh Tiền Giang, Bến Tre, Trà Vinh và về đích tại thành phố Vĩnh Long có cự ly 131km

Trước khi tiến hành xuất phát Ban tổ chức giải đã tiến hành lễ trao giải thưởng cho các tay đua đoạt các thứ hạng cao trong chặng đấu trước đó tại Sân vận động tỉnh Long An. Mặc dù về đích ở vị trí thứ 4 sau người đồng đội Chanpeng Notasin nhưng tay đua Jutatip Maneephan vẫn bảo vệ được danh hiệu áo xanh. Chiếc áo vàng sau 4 chặng đấu tiếp tục được trao tay đua Nguyễn Thị Thu Mai – Dội tập đoàn Lộc Trời An Giang.

Sau lễ trao giải, các tay đua đã bước vào thi đấu chặng thứ 5 cũng là chặng đấu dài nhất của giải với đường đua từ thành phố Tân An vượt qua các cây cầu đẹp và cao ở vùng Đồng bằng sông Cửu Long là Rạch Miễu, Hàm Luông và cầu Cổ Chiên để đến với thành phố Trà Vinh và về đích tại thành phố Vĩnh Long.

Đường đua dài nhưng thời tiết mát dịu đã đẩy tốc độ thi đấu của các vận động viên lên khá cao, khi đoàn đua đến chân cầu Rạch Miễu, nơi có giải thưởng dọc đường đầu tiên trên đỉnh cầu, các tay đua Supaksorn Nuntana (đội Thái Lan), Phạm Thị Hồng Loan (đội Xổ số Kiến thiết Đồng Tháp) và Phạm Thị Thuý Liên (đội thành phố Hồ Chí Minh – Minh Giang) đã tăng tốc và đoạt các giải thưởng trên đỉnh cầu Rạch Miễu. Sau đó, 3 tay đua này tiếp tục tăng tốc bỏ tốp đông phía sau có lúc lên hơn 4 phút, và cũng chính 3 tay đua này thay nhau thâu tóm cả hai giải thưởng dọc đường còn lại của chặng đấu này.

Tuy nhiên khi còn cách đích 6 km, tốp đông phía sau với đầu tàu là các tay đua An Giang đã tăng tốc bắt kịp trong cơn mưa nặng hạt.

Vào lúc 11 giờ 15 phút, tất cả đã hợp thành tốp đông cùng về đích, tay đua Jutatip Maneephan (đội Thái Lan) một lần nữa tung cú nước rút thắng chặng cũng cố vững vàng danh hiệu áo xanh với 55 điểm. Về nhì là Phạm Lê Xuân Hồng (đội Biwase Bình Dương). Tay đua áo vàng Nguyễn Thị Thu Mai cán mức đến ở vị trí thứ ba đã bảo vệ thành công chiếc áo vàng sau 5 chặng.

Hiền Trung – Trí Thức

Viết bình luận mới