Bộ trưởng Bộ NN&PTNT Nguyễn Xuân Cường làm việc với Tập đoàn Sao Mai

17/02/2019 15:19

Sáng ngày 17/2, Bộ trưởng Bộ NN&PTNT Nguyễn Xuân Cường dẫn đầu đoàn công tác của Bộ đã có buổi làm việc với Tập đoàn Sao Mai và khảo sát thực tế tại một số Công ty thành viên của Tập đoàn. Cùng đi với Đoàn có lãnh đạo tỉnh Đồng Tháp, ông Trần Anh Thư, Phó Chủ tịch UBND tỉnh An Giang.

Báo cáo kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh với Bộ trưởng Bộ NN&PTNT Nguyễn Xuân Cường và các thành viên đoàn công tác. Lãnh đạo Tập đoàn Sao Mai cho biết, năm qua với sự bứt phá mạnh mẽ cả về sản lượng và chất lượng cá tra File xuất khẩu, Công ty I.D.I (đọc là ai – đi – ai) thành viên của Tập đoàn Sao Mai đã đóng góp rất lớn để đưa giá trị kim ngạch xuất khẩu cá tra Việt Nam vượt lên 2,3 tỷ USD và tiếp tục thâm nhập sâu rộng đến hơn 180 quốc gia trên thế giới, trong đó Trung Quốc, Hồng Kông, Nhật Bản là những thị trường tiêu thụ rất mạnh các dòng sản phẩm từ cá tra Việt Nam. Đặc biệt, Công ty I.D.I cũng đã xây dựng thành công vùng nuôi liên kết và các hộ vệ tinh cung cấp cá giống và duy trì suốt 10 năm qua, giải quyết việc làm cho hàng ngàn lao động tại địa phương. Bộ trưởng Bộ NN&PTNT Nguyễn Xuân Cường cũng đến thăm Công ty Cổ phần Dầu cá Châu Á (AF0); Công ty TNHH Sao Mai Super Feed trụ sở đạt tại huyện Lấp Vò, tỉnh Đồng Tháp – là 2 trong những công ty chuyển sản xuất, chế biến các sản phẩm từ cá tra của Tập đoàn Sao Mai.

Làm việc với lãnh đạo Tập đoàn Sao Mai, Bộ trưởng Bộ NN&PTNT Nguyễn Xuân Cường đánh giá cao kết quả SXKD cũng như ấn tượng trước sự phát triển mạnh mẽ và rất chuyên nghiệp của Tập đoàn Sao Mai trong việc mạnh dạn đầu tư các nhà máy ứng dụng công nghệ cao, hiện đại, đa dạng hóa sản xuất chế biến các sản phẩm file cá tra xuất khẩu, bột cá, mỡ cá, thức ăn thủy sản và dầu ăn cao cấp Rannee  theo quy trình khép kín hội đủ tiêu chí: Chất lượng cao, an toàn và khoa học … góp phần đóng góp lớn cho ngành sản xuất, chế biến cá tra Việt Nam.

Bích Vân

 
Viết bình luận mới