Bộ tổng tham mưu kiểm tra công tác huấn luyện của LLVT tỉnh An Giang

28/05/2019 15:35

Ngày 28/5, đoàn kiểm tra Bộ Tổng Tham mưu do Trung tướng Nguyễn Tân Cương – Phó Tổng Tham mưu trưởng QĐNDVN làm trưởng đoàn đến kiểm tra công tác huấn luyện 6 tháng đầu năm 2019 của lực lượng vũ trang tỉnh An Giang. Cùng đi với đoàn còn có đại diện các cơ quan Bộ Quốc phòng và Bộ Tư lệnh Quân khu 9.

Qua gần một ngày trực tiếp kiểm tra các mặt công tác quân sự, quốc phòng địa phương tại Bộ CHQS tỉnh và một số đơn vị trực thuộc, đoàn kiểm tra nhận xét: Bộ CHQS tỉnh An Giang đã quán triệt và triển khai thực hiện nghiêm kế hoạch huấn luyện, công tác chuẩn bị và đảm bảo cho huấn luyện tốt. Hoạt động công tác đảng, công tác chính trị trong huấn luyện, xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện tốt công tác giáo dục chính trị cho bộ đội, kiểm tra nhận thức đạt khá. Hệ thống văn kiện tác chiến đảm bảo tốt theo đúng quy định, duy trì tốt công tác trực sẵn sàng chiến đấu.

    Về phương hướng công tác huấn luyện 6 tháng cuối năm 2019, Phó Tổng Tham mưu trưởng QĐNDVN yêu cầu LLVT tỉnh tiếp tục quán triệt và triển khai thực hiện nghiêm các chỉ thị, nghị quyết của Quân ủy Trung ương, của Quân khu và của tỉnh về khu vực phòng thủ và nhiệm vụ quân sự quốc phòng; thường xuyên theo dõi, nắm chắc và đánh giá đúng tình hình, phối hợp chặt chẽ với Công an, Biên phòng và các lực lượng kịp thời tham mưu cấp ủy, chính quyền địa phương xử lý tốt các tình huống, giữ vững an ninh chính trị trên địa bàn, không để bị động bất ngờ. Điều chỉnh các phương án sẵn sàng chiến đấu cho phù hợp với điều kiện địa phương và đối tượng tác chiến; tham mưu Tỉnh ủy, UBND tỉnh lãnh đạo, chỉ đạo tốt công tác diễn tập khu vực phòng thủ, đồng thời nâng cao chất lượng huấn luyện cho các đối tượng, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.

Ngọc Huỳnh

Viết bình luận mới