Bộ đội Biên phòng An Giang bắt giữ 12,6 tấn phế liệu chờ đưa đi tái chế

21/10/2018 16:15

Nhận được tin báo của quần chúng, tại đoạn sông thuộc khu vực biên giới ấp Vĩnh Hòa, xã Vĩnh Hội Đông, huyện An Phú, tỉnh An Giang. Theo người dân cung cấp, tại khu vực này có một ghe gỗ đang neo đậu có nhiều nghi vấn chờ vận chuyển hàng nhập lậu qua biên giới. Ttrước tình hình trên, Ban Chỉ huy Đồn Biên phòng Cửa khẩu Vĩnh Hội Đông cử cán bộ xác minh, theo dõi và thành lập tổ công tác phối hợp với Đội Đặc nhiệm Phòng chống Ma túy và Tội phạm Bộ đội Biên phòng tỉnh An Giang để vây bắt.

Đến khoảng 20 giờ tối 18/10/2018, tổ công tác gồm 09 đồng chí đã áp sát phương tiện tiến hành kiểm tra. Khi thấy có lực lượng chức năng, 02 người trên ghe đã nhanh chóng lên bờ trốn thoát.  

Qua kiểm tra, trên phương tiện có chở nhiều cục phế liệu là võ lon bia, nước ngọt được ép thành dạng hình khối có trọng lượng từ 20 đến 25 kg. Xét thấy phương tiện có nhiều vấn đề khả nghi nên đưa về trạm kiểm soát biên phòng để tiếp tục kiểm tra. Qua bóc xếp hàng hóa lên trạm, đơn vị không phát hiện thêm thứ gì khác ngoài 630 cục phế liệu (lon bia, nước ngọt ép thành hình khối) có trọng lượng khoảng 12,6 tấn, với tổng trị giá khoảng 250 triệu đồng.

Hiện tại tang vật và phương tiện đã được tạm giữ để điều tra làm rõ và xử lý theo trình tự thủ tục pháp luật đã qui định.

Hoàng Trân (BĐBP An Giang)

 

Viết bình luận mới