BÍ THƯ TỈNH ỦY THĂM LỰC LƯỢNG CHỐNG DỊCH TRÊN TUYẾN BIÊN GIỚI VIỆT NAM – CAMPUCHIA

07/04/2020 15:22

Sáng nay 7/4, đồng chí Võ Thị Ánh Xuân, Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh An Giang và ông Nguyễn Tiếc Hùng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh An Giang đã đến thăm các lực lượng phòng chống dịch COVID-19 trên tuyến biên giới Việt Nam – Campuchia thuộc địa bàn huyện An Phú.

Đoàn đã đến thăm hỏi đời sống, trao các phần quà của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam tỉnh An Giang đến các lực lượng tuyến đầu chống dịch; tìm hiểu công tác phòng chống dịch của cán bộ, chiến sĩ Đồn biên phòng Phú Hữu, Tổ kiểm soát chốt chặn thuộc tuyến biên giới do Đồn biên phòng Phú Hữu quản lý và công tác kiểm soát biên giới, dịch bệnh, an ninh biên giới tại tại Đồn Biên phòng Long Bình và Cửa khẩu Quốc gia Khánh Bình.

Đồn Biên phòng Phú Hữu đang thực hiện khá tốt công tác kiểm tra, giám sát y tế phòng chống dịch COVID-19 đối với công dân khu vực biên giới, không để người dân qua lại biên giới theo đúng Chỉ thị của Trung ương và của UBND tỉnh. Bên cạnh đó, Đồn còn phối hợp với Trạm Y tế xã Phú Hữu tổ chức tuyên truyền lưu động, phát hàng ngàn tờ rơi cho nhân dân trên địa bàn với nội dung tuyên truyền về nguyên nhân gây bệnh, đường lây truyền, các triệu chứng của bệnh và các biện pháp phòng ngừa dịch bệnh; áp dụng đầy đủ, nghiêm ngặt các biện pháp bảo đảm vệ sinh môi trường, an toàn thực phẩm, vệ sinh dịch tễ, cá nhân v.v...

Còn tại Cửa khẩu Quốc gia Khánh Bình, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Võ Thị Ánh Xuân đánh giá cao công tác kiểm soát chặt chẽ tuyến biên giới tại cửa khẩu và tinh thần chống dịch nghiêm túc của các cán bộ, chiến sĩ biên phòng; các lực lượng y tế, hải quan. Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu các lực lượng tiếp tục phát huy cao độ tinh thần chỉ đạo của Trung ương và của tỉnh trong việc thực hiện đồng bộ các biện pháp phòng chống dịch, không chủ quan bất kỳ tình huống nào; đảm bảo trực chiến, vượt qua khó khăn, đảm bảo an toàn tuyệt đối tuyến biên giới.

Theo Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch bệnh Covid-19 huyện An Phú, đến thời điểm này, địa phương có 65 người đang được cách ly tập trung, huyện đã tiếp nhận 1.798 người, trong đó có 844 đồng bào Chăm và 18 đồng bào Khmer.

Cũng trong chuyến công tác tại huyện An Phú, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Võ Thị Ánh Xuân và đoàn công tác đã đến thăm gia đình bà Trần Thị Gom và ông Huỳnh Văn Sen, là gia đình thương binh, có công với cách mạng, ngụ xã Phú Hữu./.

Bảo Trị - Thế Anh