Bí thư Tỉnh ủy chúc Tết, tặng quà người có công ở huyện Châu Thành

23/01/2019 21:37

Ngày 23/1, Đ/c Bí thư Tỉnh ủy Võ Thị Ánh Xuân dẫn Đoàn công tác của tỉnh đã đến thăm và tặng quà các Bà mẹ Việt Nam Anh hùng, gia đình chính sách, hộ nghèo trên địa bàn huyện Châu Thành nhân dịp Tết cổ truyền dân tộc 2019.

Trước khi đến thăm và chúc tết xã Tân Phú, Đoàn công tác do đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Võ Thị Ánh Xuân đã đến thăm Đội thi công cầu tự nguyện xã Vĩnh Trạch, huyện Thoại Sơn đang thi công xây dựng cầu Thạnh Lợi (xã Tân Phú). Đội thi công cầu xã Vĩnh Trạch gồm 30 thành viên tự nguyện tham gia đóng góp công sức xây dựng cầu bê tông nông thôn do ông Võ Văn Sáng (còn gọi ông Tư Sang) chỉ huy công trình. Công trình xây dựng cầu Thạnh Lợi bắc ngang kênh Ba Thê có chiều dài 76 mét, rộng 4,2 mét, trọng tải 8 tấn, tổng kinh phí khoảng 6,2 tỷ đồng (trong đó huyện Châu Thành hỗ trợ 20% chi phí xây dựng, số tiền còn lại vận động nhân dân đóng góp). Đây là công trình có ý nghĩa thiết thực nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân 2 bên bờ sông thuộc ấp Tân Thạnh và Tân Lợi, xã Tân Phú. Từ năm 2016 đến nay, Đội thi công cầu tự nguyện xã Vĩnh Trạch đã xây cất trên 100 cây cầu bêtông ở huyện Châu Thành, Thoại Sơn và An Phú.

Trước việc làm có ý nghĩa của Đội thi công cầu xã Vĩnh Trạch, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Võ Thị Ánh Xuân đã ghi nhận và đánh giá cao những kết quả đóng góp trong xây dựng hệ thống cơ sở hạ tầng nông thôn mới của các thành viên Đội thi công. Đồng thời, Bí thư Tỉnh ủy mong rằng việc làm đầy ý nghĩa này cần nhân rộng trong tỉnh để ngày càng có nhiều bông hoa đẹp lan tỏa trong vườn hoa thiện nguyện của tỉnh. Qua đó, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng chúc sức khỏe và tặng quà tết cho Đội thi công cầu tự nguyện xã Vĩnh Trạch và động viên các thành viên tiếp tục góp sức cùng chính quyền địa phương xây dựng thêm nhiều cây cầu hơn nữa nhằm giúp cho các đơn vị sớm hoàn thành các tiêu chí xây dựng nông thôn mới.

Làm việc tại UBND xã Tân Phú, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Võ Thị Ánh Xuân được nghe lãnh đạo xã Tân Phú báo cáo tình hình KT-XH năm 2018; công tác an sinh xã hội, chăm lo gia đình chính sách, hộ nghèo, khó khăn trong dịp Tết Nguyên đán 2019. Qua đó, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy bày tỏ niềm vui phấn khởi trước sự đổi thay của vùng quê nghèo Tân Phú ngày nào và biểu dương Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Tân Phú đã có nhiều nỗ lực trong xây dựng bộ mặt nông thôn ngày càng khởi sắc, cuộc sống người dân từng bước ổn định. Để đưa Tân Phú ngày càng phát triển và theo kịp các địa phương trong tỉnh, Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu địa phương cần có kế hoạch, lộ trình xây dựng nông thôn mới cụ thể, phù hợp với điều kiện phát triển kinh tế của Tân Phú, trong đó chú trọng đến chuyển dịch cơ cấu cây trồng, vật nuôi gắn với chuỗi liên kết sản xuất; cần có những giải pháp đột phá thực hiện chương trình mục tiêu giảm nghèo bền vững, với trọng tâm là nâng cao đời sống người dân lên một bước luôn là đích đến cho mọi sự phấn đấu, góp phần hoàn thành các mục tiêu phát triền KT-XH năm 2019, để xây dựng Tân Phú giàu đẹp và ngày càng phát triển. Dịp này, Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã chúc tết, tặng quà lãnh đạo xã Tân Phú cùng 30 hộ nghèo trên địa bàn xã đón cái Tết vui tươi, an toàn, tiết kiệm và hạnh phúc.

Tiếp đó, Đoàn công tác của Tỉnh ủy đã đến thăm, chúc tết và tặng quà cho mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị My, 87 tuổi, ở ấp Vĩnh Lợi, xã Vĩnh Nhuận, có chồng và con gái liệt sĩ; thăm thương binh Huỳnh Đẻo ở ấp Tân Lợi, xã Tân Phú, đã tham gia chiến trường biên giới Campuchia vào năm 1971, hiện đang hưởng chế độ thương binh 22% và nạn nhân chất độc da cam.

                                                                            Phương Mai – Huỳnh Lộc

Viết bình luận mới