An Phú với công tác đảm bảo an toàn bến khách ngang sông trong mùa mưa lũ

21/09/2018 10:44

Để đảm bảo an toàn giao thông trong mùa mưa lũ, huyện An Phú thành lập Đoàn công tác liên ngành tiến hành kiểm tra tình hình hoạt động của các bến khách ngang sông trên địa bàn huyện An Phú, qua đó nhằm tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về ý thức tôn trọng và nâng cao ý thức chấp hành pháp luật cho nhân dân, góp phần ngăn ngừa các hành vi vi phạm pháp luật, đảm bảo an ninh trật tự - trật tự an toàn giao thông đường thủy nội địa.

Nội dung kiểm tra tại các bến đò, bến khách ngang sông trên địa bàn huyên An Phú trong mùa mưa lũ là các bến bãi phải có các biển báo hiệu đường thủy, 02 bên đầu bến phải có cột bích neo đậu, có đèn chiếu sáng về đêm ở 02 đầu bến; Phương tiện phải có đăng ký, đăng kiểm kỹ thuật, trang bị đủ phao cứu sinh và thiết bị an toàn, người điều khiển phương tiện phải có bằng cấp, chứng chỉ phù hợp loại phương tiện điều khiển và không được chở quá số khách, hàng hóa cho phép. Qua kiểm tra của lực lượng chức năng, hầu hết bến khách ngang sông, phương tiện vận chuyển hành khách được chủ bến đầu tư, trang bị an toàn; việc chấp hành mặc áo phao hoặc cầm dụng cụ nổi khi qua sông đa số đều chấp hành tốt thực hiện đúng theo qui định của Luật. Tuy nhiên, các thiết bị phòng cháy chữa cháy không đảm bảo, hết hạng sử dụng.

Theo báo cáo của Ban an toàn giao thông huyện An Phú, hiện nay trên địa bàn huyện có 28 bến khách ngang sông, với 30 phương tiện vận tải hành khách và hàng hóa phục vụ nhu cầu qua sông cho người dân, học sinh. Trong đó bến đò liên huyện là 05 bến, bến đò nội hạt là 20 bến, 03 bến đò ngang sang Campuchia; hầu hết các bến đều có giấy phép hợp lệ đủ điều kiện hoạt động. Bên cạnh đó vẫn còn một số bến khách ngang sông chưa được đảm bảo về an toàn cho hành khách qua sông.

Hiện nay đang cao điểm mùa mưa lũ, do đó hành khách, học sinh khi đi qua sông trên các phương tiện vận chuyển đường thủy cần phải tuân thủ việc mặc ao phao, đảm bảo tính mạng của mình là trên hết. Bên cạnh đó, các chủ bến khách ngang sông cần phải trang bị đầy đủ áo phao, dụng cụ nổi; đồng thời phải vận đông mọi người khi đi qua sông phải tuân thủ các qui tắc về an toàn giao thông đường thủy nội địa.

Huỳnh Lộc