An Giang sẽ là thủ phủ của con cá Tra

18/02/2019 08:51

Trong chương trình hội nghị triển khai kế hoạch xuất khẩu và phát triển ngành hàng cá tra năm 2019, chiều ngày 17/2 , Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Nguyễn Xuân Cường và Chủ nhiệm Ủy ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường của Quốc hội Phan Xuân Dũng cùng đoàn công tác đã có chuyến khảo sát vùng nuôi cá tra công nghệ cao và thăm một số doanh nghiệp sản xuất và chế biến cá tra hàng đầu đang hoạt động trên địa bàn tỉnh An Giang.

Tại vùng nuôi cá tra sạch của Công ty cổ phần Nam Việt ở phường Mỹ Thới, TP Long Xuyên đang ứng dụng công nghệ sục khí nano và chất xúc tác bakture là 2 phát minh của Nhật Bản để xử lý nước trong ao nuôi. Công nghệ này giúp toàn bộ diện tích của dự án sẽ không cần xả thải nước ao nuôi ra môi trường; không cần nạo hút bùn đáy ao bằng phương pháp cơ học như hiện nay, góp phần bảo vệ môi trường sinh thái xung quanh dự án, mang lại hiệu quả kinh tế cao hơn; qua đó góp phần hoàn thiện chuỗi giá trị khép kín, bền vững của doanh nghiệp.

Thông qua dự án này, Nam Việt sẽ tự chủ 100% nguồn con giống để phát triển nuôi cá thương phẩm, phục vụ chế biến xuất khẩu; qua đó gia tăng thị phần xuất khẩu sản phẩm phi lê của công ty tại các thị trường nhập khẩu cá tra trên thế giới. Ngoài ra, dự án còn góp phần hạ thấp chi phí sản xuất nhằm nâng cao tính cạnh tranh, thu về lợi nhuận nhiều hơn…

Phát biểu tại buổi làm việc, Bộ trưởng Nguyễn Xuân Cường chúc mừng Công ty cổ phần Nam Việt đã đạt được những kết quả nổi bật trong năm 2018 và từng bước khẳng định vị thế là trong những doanh nghiệp hàng đầu của cả nước về lĩnh vực chế biến và xuất khẩu cá tra; nhất là sự đón đầu công nghệ hiện đại vào nuôi trồng, chế biến cá tra xuất khẩu.

Bộ trưởng Nguyễn Xuân Cường cũng đánh giá tính tiên phong trong việc ứng dụng công nghệ cao vào sản xuất cá tra giống và cá tra thương phẩm của công ty Nam Việt, góp phần nâng cao giá trị con cá tra của Việt Nam hiện nay với các nước trên thế giới.

                                                                           Trí Thức - Huỳnh Lộc

Viết bình luận mới