An Giang luôn mong muốn hợp tác lâu dài với trường Đại học Saga Nhật Bản

17/08/2018 14:39

An Giang luôn muốn hợp tác lâu dài với Trường Đại học Saga Nhật Bản, đồng thời đánh giá cao việc triển khai thí điểm dự án “Cải thiện đất và tăng thu nhập cho nông dân An Giang” đối với trồng cây giọt băng và đậu nành Nhật sẽ thành công tại An Giang - đó là khẳng định của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Nưng tại buổi làm việc với Trường Đại học Saga Nhật Bản diễn ra vào sáng ngày 17-8.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Nưng giao các sở, ngành hỗ trợ huyện Thoại Sơn và Châu Thành triển khai dự án,  và đề nghị Trường ĐH Saga nghiên cứu thêm thị trường, kết nối sản phẩm nông nghiệp của An Giang vào thị trường Nhật Bản và các nước khác.

Dự án thí điểm “Cải thiện đất và tăng thu nhập cho nông dân An Giang” do Trường Đại học Saga và Đại học An Giang hợp tác thực hiện năm 2013. Dự án chính thức thí điểm triển khai vào tháng 6/2017 tại xã An Hoà, huyện Châu Thành, với cây trồng giọt băng và đậu nành Nhật.

Qua hợp tác với Đại học Saga, tỉnh An Giang đã cử 3 cán bộ và 2 sinh viên sang Nhật học tập; phía Đại học Saga đã cử 10 chuyên gia sang An Giang khảo sát, nghiên cứu. Hiện nay, cây giọt băng và đậu nành Nhật đang được nhân giống, trồng thử nghiệm tại Trung tâm Công nghệ sinh học tỉnh và Trường ĐH An Giang. Trong thời tới, dự án sẽ triển khai trồng thử nghiệm cho các hộ nông dân ở xã Bình Thành, huyện Thoại Sơn, và xã An Hòa huyện Châu Thành.

Hà Ngân - Gia Phúc

Viết bình luận mới