An Giang: Khoảng 50% thí sinh có nguyện vọng xét đặc cách tốt nghiệp THPT đợt 2

25/07/2021 16:29

Tối 24-7, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) An Giang Trần thị Ngọc Diễm, cho biết, Bộ GD&ĐT đã thống nhất đề xuất của tỉnh chủ trương xét đặc cách tốt nghiệp THPT năm 2021 cho thí sinh đủ điều kiện dự thi đợt 2.

 

 

Tỉnh An Giang còn 4.913 thí sinh đủ điều kiện đăng ký dự thi thi tốt nghiệp THPT đợt 2. Qua khảo sát sơ bộ, có khoảng 2.200 thí sinh có nguyện vọng xét đặc cách tốt nghiệp.

Do diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, tỉnh An Giang đã kiến nghị Bộ GD&ĐT xem xét đặc cách tốt nghiệp THPT cho tất cả thí sinh có đủ điều kiện tham gia thi đợt 2 Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 theo Văn bản 2998/BGDĐT-QLCL, ngày 16-7-2021 của Bộ GD&ĐT và có nguyện vọng xét đặc cách, không sử dụng kết quả thi tốt nghiệp để xét tuyển sinh vào các trường cao đẳng, đại học. 

Đối với thí sinh có nguyện vọng tham gia thi đợt 2 vừa để xét tốt nghiệp vừa sử dụng điểm xét tuyển sinh vào các trường cao đẳng, đại học thì tỉnh An Giang vẫn tổ chức thi đợt 2 nhằm đảm bảo quyền lợi chính đáng của thí sinh.

Trên cơ sở đó, Bộ GD&ĐT thống nhất phương án: thí sinh đủ điều kiện dự thi đợt 2, nhưng không dự thi do ảnh hưởng dịch COVID-19 và có nguyện vọng sẽ được xem xét đặc cách xét tốt nghiệp nếu thuộc diện F0, F1, F2 hoặc đang ở nơi thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ và nơi bị phong tỏa cách ly phòng, chống dịch theo yêu cầu của ngành  y tế.

Đối với các thí sinh tiếp tục thi đợt 2, tỉnh tập trung rà soát kỹ để có phương án tổ chức thi nghiêm túc, khách quan, công bằng, đảm bảo an toàn phòng, chống dịch.