An Giang khai trương Cửa hàng cung cấp sản phẩm khởi nghiệp thanh niên và đặc sản địa phương

15/10/2018 13:34

Để khẳng định vai trò hỗ trợ cho thanh niên An Giang trong quá trình khởi nghiệp, đồng thời nhằm quảng bá sản phẩm khởi nghiệp được rộng rãi hơn, sáng nay 15/10, Trung tâm Hỗ trợ Thanh niên khởi nghiệp tỉnh An Giang tổ chức lễ khai trương ra mắt KN_Mart – “Cửa hàng cung cấp sản phẩm khởi nghiệp thanh niên và đặc sản địa phương”.

Cửa hàng được đặt trên đường Thủ Khoa Nghĩa - một trong bốn con đường vào chợ Mỹ Bình, thành phố Long Xuyên. Đây là vị trí khá thuận lợi, là địa điểm thích hợp cho công tác quảng bá các sản phẩm đến người tiêu dùng, nhất là các phụ nữ nội trợ trong xu thế sử dụng hàng hóa có chất lượng, giá cả phù hợp và ưu tiên sử dụng hàng hóa tỉnh nhà. Cửa hàng trưng bày và bán hơn hơn 50 loại hàng hóa như: trà thảo mộc; cà phê sạch; khô các loại; bánh, mứt, trái cây sấy dẻo; tinh dầu chúc; các sản phẩm được làm từ cây Thốt nốt; … Hoạt động của cửa hành cũng cung cấp các dịch vụ, tư vấn khởi nghiệp và nhận ký gửi, mua bán các đặc sản của các doanh nghiệp, cơ sở chế biến và đặc biệt là sản phẩm khởi nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Anh Lâm Thành Sĩ, Bí thư Tỉnh Đoàn, Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ Thanh niên Khởi nghiệp tỉnh An Giang cho biết: “Những năm qua, chủ trương của tỉnh An Giang là tăng cường hỗ trợ doanh nghiệp  nâng cao năng lực cạnh tranh trên thị trường, thu hút vốn đầu tư cho phát triển, giải quyết việc làm và đóng góp ngày càng cao vào tăng trưởng kinh tế của tỉnh, phấn đấu đến năm 2020, số doanh nghiệp đăng ký thành lập trên địa bàn tỉnh là 10.000 doanh nghiệp. Do đó, lực lượng thanh niên khởi nghiệp đóng  vai trò quan trọng và nòng cốt cho quá trình phát triển của tỉnh nhà. Để thực hiện được vấn đề này, đòi hỏi phải có những nỗ lực và bước khởi động thật vững chắc. Và của hàng KN_Mart là một trong những hoạt động thúc đẩy điều đó. Cửa hàng sẽ là cầu nối, nơi cung ứng đầu ra cho các sản phẩm khởi nghiệp chất lượng của thanh niên, hỗ trợ đầu tư, mở rộng sản xuất.”

Tại lễ ra mắt, Trung tâm Hỗ trợ Thanh niên Khởi nghiệp An Giang cũng có chương trình dùng thử và khuyến mãi các sản phẩm, vì vậy đã thu hút đông đảo người dân đến tham quan và mua sắm tại cửa hàng. Đặc biệt, cửa hàng sử dụng bao bì thân thiện với môi trường để đóng gói sản phẩm mang về cho khách hàng, vừa mang lại tiện ích cho khách, vừa là một hình thức tuyên truyền hiệu quả đến người dân về ý thức bảo vệ môi trường. Đồng thời tạo điều kiện để cộng đồng cùng nhau chung tay hỗ trợ, xây dựng phát triển công tác khởi nghiệp của tỉnh An Giang ngày càng khởi sắc. Đây là hoạt động thiết thực lập thành tích chào mừng kỷ niệm 62 năm ngày thành lập Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam (15/10/1956 -  15/10/2018).

Huỳnh Trí

Viết bình luận mới