AN GIANG: HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH

16/05/2020 07:04

Sáng ngày 15/5, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy An Giang cùng Trường Chính trị Tôn Đức Thắng tổ chức hội thảo khoa học cấp tỉnh năm 2020 với chủ đề “An Giang học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.

Hội thảo do đồng chí Trần Thị Thanh Hương, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Tiến sĩ Hồ Ngọc Trường, Hiệu trưởng Trường Chính trị Tôn Đức Thắng chủ trì. Tham dự Hội thảo còn có đồng chí Đỗ Tấn Kiết, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; ông Lê Văn Phước, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo một số cơ quan, ban ngành của tỉnh.

Tại hội thảo, các đại biểu được nghe trình bày 10 trong tổng số 144 bài tham luận của các tác giả là những nhà khoa học, quản lý, nhà nghiên cứu và các cấp, các ngành trên địa bàn tỉnh. Các tham luận được nhận định có sự đầu tư công phu, nghiêm túc, có hàm lượng khoa học cao thể hiện tình cảm, tấm lòng tri ân của thế hệ hôm nay đối với vị lãnh tụ kính yêu của dân tộc. Hội thảo còn tập trung phân tích nhiều phương diện khác nhau về việc vận dụng sáng tạo tư tưởng Hồ Chí Minh trong thực tiễn, làm sáng tỏ những chỉ dẫn quan trọng, tâm huyết của Chủ tịch Hồ Chí Minh trong việc xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh về chính trị, tư tưởng, tổ chức và đạo đức; về công tác giáo dục, rèn luyện, nâng đạo đức cách mạng cho đội ngũ cán bộ, đảng viên; khẳng định giá trị trường tồn của tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; góp phần bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, bảo vệ cuộc đời, sự nghiệp, tư tưởng, đạo đức Hồ Chí Minh trong tình hình mới.

Hội thảo là đợt sinh hoạt chính trị ý nghĩa nhân kỷ niệm 130 năm ngày sinh của Người, là dịp kiểm điểm lại kết quả học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh ở An Giang trong những năm qua. Từ đó đề xuất các giải pháp hiệu quả nhằm tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong đội ngũ cán bộ, đảng viên và nhân dân, góp phần xây dựng Đảng bộ và quê hương An Giang ngày càng phát triển vững mạnh và toàn diện.

Bích Vân - Anh Vũ