AN GIANG HỖ TRỢ DOANH NGHIỆP VÀ NÔNG DÂN TIÊU THỤ NÔNG SẢN

16/03/2020 06:35

Để kịp thời hỗ trợ doanh nghiệp và nông dân tiêu thụ các loại nông sản, UBND tỉnh An Giang chỉ đạo ngành nông nghiệp rà soát lại diện tích, sản lượng lúa gạo và cây ăn trái còn tồn trong dân.

Theo đó, Tỉnh cũng thực hiện điều chỉnh cơ cấu ngành nông nghiệp theo hướng giảm diện tích trồng lúa nếp, tăng diện tích cây ăn trái, rau màu; tập trung tái đàn lợn để cân đối cung cầu trong nước.

UBND tỉnh cũng chỉ đạo ngành công thương đẩy mạnh tiêu thụ thị trường trong nước thông qua hệ thống siêu thị, các chuỗi cung ứng tại các tỉnh, thành phố lớn đối với ba loại nông sản là lúa nếp, cá tra và xoài; yêu cầu các ngân hàng trên địa bàn rà soát và hướng dẫn doanh nghiệp, người dân bị ảnh hưởng do dịch Covid - 19 tiếp cận các gói hỗ trợ của Chính phủ.

Để kịp thời hỗ trợ doanh nghiệp và nông dân, UBND tỉnh An Giang kiến nghị các ngành chức năng nghiên cứu giải pháp tháo gỡ khó khăn, hỗ trợ các doanh nghiệp vay vốn cải tiến dây chuyền sản xuất, mở rộng kho chứa, kho lạnh...   Theo đó, đề nghị Ngân hàng Nhà nước Việt Nam sớm có hướng dẫn cụ thể và chỉ đạo hệ thống ngân hàng, các tổ chức tín dụng địa phương trong việc triển khai các gói hỗ trợ theo chỉ thị của Chính phủ; trong đó, cơ cấu lại thời hạn trả nợ, miễn giảm lãi suất, giãn nợ.

                                                                                            Ngọc Thăng

Viết bình luận mới