12 trường hợp tiếp xúc gần 2 ca dương tính với COVID-19 có kết quả âm tính lần 1 với virus SARS-CoV-2

16/04/2021 12:15

Sáng 16-4, Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tỉnh An Giang cho biết: 12 trường hợp thuộc nhóm F1 (có tiếp xúc gần với người nhiễm bệnh) tiếp xúc gần với 2 ca dương tính với COVID-19 ở huyện An Phú (được cách ly ngay sau khi nhập cảnh) đã có kết quả âm tính lần 1 với virus SARS-CoV-2.

Trước đó, BS CKII, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Trung tâm An Giang Nguyễn Thị Hạnh cho biết, bệnh viện nhận được mẫu thử SARS-CoV-2 của 12 trường hợp là F1 có tiếp xúc gần bệnh nhân 2746-2747. Kết quả xét nghiệm Realtime-PCR của 12 trường hợp này tại Bệnh viện Đa khoa Trung tâm An Giang có kết quả âm tính lần 1.

Để tăng cường phòng, chống dịch, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình-Trưởng ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh An Giang yêu cầu ngành y tế xây dựng nhanh bệnh viện dã chiến tại Châu Thành để phục vụ tốt công tác cách ly, điều trị; tránh bị lây nhiễm chéo trong các cơ sở y tế. Sở Y tế hỗ trợ y tế huyện An Phú về trang thiết bị, kinh nghiệm điều trị bệnh COVID-19. Đồng thời phải đảm bảo an toàn cho đội ngũ y, bác sĩ trong điều trị bệnh. Thực hiện tiêu độc, khử trùng các cửa khẩu và các cơ sở điều trị bệnh để đảm bảo an toàn phòng dịch.

Đối với các lực lượng chức năng phòng, chống dịch ở biên giới phải đảm bảo tốt công tác phòng, chống dịch, đảm bảo an toàn sức khỏe cho cán bộ, chiến sĩ. Khi tiếp xúc với người nhập cảnh phải đeo khẩu trang, giữ khoảng cách an toàn, khử khuẩn. Đối với hàng hóa nhập khẩu qua các cửa khẩu trên địa bàn tỉnh, thực hiện nghiêm quy định phòng, chống dịch về vận chuyển hàng hóa; thực hiện nghiêm việc đóng cửa các cửa khẩu, không thông quan hàng hóa sau 18 giờ hàng ngày.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình đề nghị tiếp tục tăng cường công tác truyền thông để mỗi người dân luôn là “một chiến sĩ trong công  tác phòng, chống dịch COVID-19”, khuyến cáo người dân thực hiện tốt 5K và không hoang mang trước tình hình dịch bệnh.

Nguồn: baoangiang.com.vn