Xung đột giữa cộng đồng người Kurd với cộng đồng Thổ Nhĩ Kỳ ở Đức

15/10/2019 06:51

Khoảng 350 người Kurd tuần hành đến trung tâm thành phố Herne và một vài người trong số này đã nổi giận với các cử chỉ họ cho là mang tính "khiêu khích" của những người đang ngồi tại một quán gần đó.

Xung dot giua cong dong nguoi Kurd voi cong dong Tho Nhi Ky o Duc hinh anh 1
Khói bốc lên tại thành phố Ras al-Ain, miền Bắc Syria sau các cuộc tấn công của quân đội Thổ Nhĩ Kỳ nhằm vào lực lượng người Kurd ngày 9/10/2019. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Chiến dịch của Thổ Nhĩ Kỳ tấn công người Kurd ở Syria đã gây xung đột giữa cộng đồng người Kurd với cộng đồng Thổ Nhĩ Kỳ tại Đức.

Cảnh sát Đức cho biết có 5 người bị thương trong các cuộc xung đột giữa hai cộng đồng trên tại thành phố Herne miền Tây nước Đức.

Theo nhà chức trách, khoảng 350 người Kurd tuần hành đến trung tâm thành phố ngày 14/10 và một vài người trong số này đã nổi giận vì các cử chỉ họ cho là mang tính "khiêu khích" của những người đang uống tại một quán gần đó.

Một số người biểu tình đã tấn công 2 người bên trong quán, làm bị thương 2 người này. Sau đó, một số người tham gia tuần hành bị trúng chai được ném ra từ quán do người Thổ Nhĩ Kỳ làm chủ.

Một lần nữa, bạo lực lại nổ ra khi người biểu tình xông vào quán, đập vỡ đồ đạc và làm bị thương 3 người, trong đó có 1 cảnh sát đang cố gắng can thiệp và 1 người tổ chức cuộc tuần hành đang tìm cách chấm dứt bạo lực.

Tuy nhiên, tình hình đã ổn định trở lại và cuộc biểu tình đã kết thúc đúng theo kế hoạch sau khi đoàn tuần hành đến khu trung tâm.

Trong số khoảng 3 triệu người quốc tịch hoặc gốc Thổ Nhĩ Kỳ sinh sống tại Đức, có khoảng 1 triệu người Kurd.

Trước đó, các chính trị gia thường xuyên cảnh báo về tình trạng căng thẳng giữa 2 cộng đồng do chiến dịch quân sự của Thổ Nhĩ Kỳ.

Trong một diễn biến liên quan, tập đoàn chế tạo xe ôtô Volkswagen của Đức đã hoãn đưa ra quyết định cuối cùng về việc xây dựng một nhà máy sản xuất ôtô tại Thổ Nhĩ Kỳ do quan ngại về hệ quả tiêu cực đối với danh tiếng của mình trong bối cảnh quốc tế chỉ trích Thổ Nhĩ Kỳ.

Một người phát ngôn tập đoàn xác nhận tập đoàn "đang theo dõi tình hình với quan ngại lớn."

Trước đây, đầu tháng 10, Volkswagen thành lập một công ty con tại tỉnh Manisa miền Tây Thổ Nhĩ Kỳ./.

Nguồn: vietnamplus.vn

Viết bình luận mới