Vụ xả súng tại Mỹ: Cảnh sát xác nhận 10 người thiệt mạng

20/05/2018 06:56

Thống đốc bang Texas của Mỹ Greg Abbott ngày 18/5 xác nhận vụ xả súng tại trường trung học Santa Fe cùng ngày đã khiến 10 người thiệt mạng và 10 người bị thương, đồng thời gọi đây là "một trong những vụ tấn công tàn ác nhất trong lịch sử học đường bang Texas."

Lực lượng thực thi pháp luật và nhân viên y tế Mỹ được triển khai tại hiện trường vụ xả súng ở trường Santa Fe. (Nguồn: EPA/TTXVN)


Cảnh sát đã bắt giữ một nghi phạm là học sinh của trường và tìm thấy nhiều thiết bị nổ. 

Thông tin sơ bộ cho thấy thủ phạm vụ xả súng là học sinh 17 tuổi Dimitrios Pagourtzis. Học sinh này đã sử dụng súng lục và súng săn bắn vào các bạn cùng lớp.

Các vũ khí này thuộc sở hữu hợp pháp của cha đẻ Pagourtzis. Ngoài ra, Pagourtzis còn ném những quả bom tự chế vào lớp học.

Thống đốc bang Texas Abbott cho biết thêm cảnh sát đã tiến hành tìm kiếm tại hai khu vực phát hiện nhiều thiết bị nổ, trong đó có "thiết bị CO2" và bom xăng.

Cảnh sát cũng đã thẩm vấn hai người có liên quan, trong đó một người được cho là có thông tin "chắc chắn" và người còn lại "có mối quan hệ khả nghi."

Theo thống đốc Abbott, đã không có bất kỳ "dấu hiệu cảnh báo" nào trước vụ tấn công vì Pagourtzis chưa từng có tiền án, tiền sự, ngoại trừ một bức ảnh được Pagourtzis đăng tải trên Facebook, trong đó có dòng chữ "Born to Kill" (sinh ra để giết) in trên một chiếc áo phông./.

Nguồn: vietnamplus.vn

Viết bình luận mới