Trung Quốc tái khẳng định cam kết về giải pháp chính trị cho Libya

23/02/2018 09:57

Trong buổi họp báo sau cuộc gặp với Ngoại trưởng Libya Mohamed Sayala tại thủ đô Tripoli, Đại biện lâm thời của Trung Quốc Wang Qimin đã tái khẳng định cam kết của Bắc Kinh về một giải pháp chính trị toàn diện cho tình trạng chia rẽ tại Libya.

Lực lượng an ninh Libya triển khai tại Tripoli. (Nguồn: AFP/TTXVN)


Ông Wang cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của cuộc bầu cử Quốc hội và Tổng thống sắp tới của Libya để hoàn tất giai đoạn chuyển tiếp ở đất nước bị chiến tranh tàn phá nghiêm trọng này. 

Đồng thời, ông cũng khẳng định tương lai của Libya phải do người dân Libya quyết định và họ hoàn toàn có đủ khả năng để giải quyết những khó khăn và khủng hoảng hiện tại. 

Trước đó, ông Wang và Ngoại trưởng Libya đã thảo luận về quan hệ song phương và sự hợp tác chặt chẽ giữa Libya và Trung Quốc trong 40 năm qua. 

Nhà ngoại giao Trung Quốc bày tỏ hy vọng tình hình bất ổn tại Libya sẽ nhanh chóng được cải thiện để Đại sứ quán Trung Quốc tại Tripoli có thể sớm mở cửa trở lại và các công ty của Trung Quốc có thể hoàn thành các dự án ở quốc gia Bắc Phi này vốn bị đình chỉ từ năm 2011. 

Về phần mình, Bộ trưởng Sayala cho biết đã nhận lời mời tham dự Hội nghị các ngoại trưởng Trung Quốc-Arab, dự kiến được tổ chức vào tháng 7/2018 tại Bắc Kinh. Thủ tướng Libya Fayez Serraj cũng sẽ tham dự hội nghị thượng đỉnh Trung Quốc-châu Phi vào tháng 9 tới.

Ông Wang là nhà ngoại giao cấp cao Trung Quốc đầu tiên đến thăm Libya kể từ khi đại sứ quán nước này tại Tripoli đóng cửa năm 2014 do xung đột vũ trang./.

Nguồn: vietnamplus.vn

Viết bình luận mới