Tổng Thư ký Liên hợp quốc cảnh báo nguy cơ xảy ra đối đầu tại Libya

07/04/2019 06:42

Tổng Thư ký Liên hợp quốc đã kêu gọi các bên kiềm chế sau khi cảnh báo xung đột giữa các phe phái đối địch tại Libya có thể tái bùng phát, trong bối cảnh các lực lượng miền Đông tiến về Tripoli.

Tong Thu ky Lien hop quoc canh bao nguy co xay ra doi dau tai Libya hinh anh 1
Các lực lượng trung thành với Tướng Khalifa Haftar làm nhiệm vụ tại khu vực Sebha, miền nam Libya, ngày 6/2/2019. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Reuters đưa tin Tổng Thư ký Liên hợp quốc Antonio Guterres ngày 4/4 đã kêu gọi các bên kiềm chế sau khi cảnh báo xung đột giữa các phe phái đối địch tại Libya có thể tái bùng phát, trong bối cảnh các lực lượng miền Đông tiến về thủ đô Tripoli.

Trên mạng xã hội Twitter, người đứng đầu Liên hợp quốc đăng tải thông điệp nêu rõ: "Tôi vô cùng quan ngại về sự chuyển dịch quân sự đang diễn ra tại Libya và nguy cơ đối đầu. Không có giải pháp quân sự. Chỉ có đối thoái nội bộ Libya mới có thể giải quyết những vấn đề của Libya. Tôi kêu gọi sự bình tình và kiềm chế vì tôi chuẩn bị gặp các nhà lãnh đạo tại Libya."

Ông Guterres cho biết ông cam kết một tiến trình chính trị do Libya dẫn đầu sẽ dẫn tới hòa bình, ổn định, dân chủ và thịnh vượng.

Ông Guterres đã tới thủ đô Tripoli một ngày trước để xúc tiến các cuộc hòa đàm trong bối cảnh một cuộc đụng độ nhỏ đã xảy ra giữa Quân đội Quốc gia Libya (LNA) của Tướng Khalifa Haftar và các lực lượng đồng minh với Thủ tướng Fayez al-Serraj./.

Nguồn: vietnamplus.vn

Viết bình luận mới