Tổng thống Mỹ Donald Trump có thể thay nhóm luật sư đại diện

21/03/2018 06:51

Báo chí Mỹ ngày 20/3 dẫn hai nguồn thạo tin cho biết Tổng thống Donald Trump dự tính thay thế toàn bộ nhóm luật sư đại diện cho ông, khi công khai thảo luận chuyện sa thải một luật sư, trong khi một luật sư khác dự tính từ chức và một luật sư thứ ba, người từng lên truyền hình nói rằng ông Trump bị Cục Điều tra Liên bang (FBI) nhắm vào, cũng sẽ ra đi.

Luật sư Ty Cobb, người phụ trách liên lạc giữa ông Trump và Công tố viên độc lập Robert Mueller. (Nguồn: usatoday.com)


Trong những ngày qua, ông Trump không giấu giếm chuyện sẽ sa thải Luật sư Ty Cobb, người phụ trách liên lạc giữa ông Trump và Công tố viên độc lập Robert Mueller. Tuy nhiên, một nguồn tin cho biết Tổng thống Trump hôm 19/3 đã đổi ý, nói rằng không có ý định như vậy đối với ông Cobb và bản thân ông này cũng nói rằng Tổng thống Mỹ mới đây đã nài nỉ ông ở lại.

Một luật sư hàng đầu của ông Trump, ông John Dowd, lâu nay đã muốn từ chức vì kết luận rằng không thể kiểm soát cách hành xử của Tổng thống. Tuy nhiên, phát biểu qua điện thoại hôm 19/3, ông Dowd nói: “Tôi vẫn đang ngồi đây phụ trách trường hợp của tổng thống."
 
Những ngày gần đây, Tổng thống Trump không lắng nghe lời cố vấn của các luật sư và bắt đầu một chiến thuật hung hăng hơn trong việc tấn công ông Robert Mueller, điều tra viên độc lập trong nghi án Nga can thiệp bầu cử Mỹ năm 2016.

Sự thay đổi thái độ này dường như là kết quả của việc ông Mueller bắt đầu điều tra sâu hơn các cộng sự của ông Trump và sau khi nhóm luật sư đại diện của tổng thống hoàn toàn “tan tác,” sau khi họ phải đối diện với vấn đề hóc búa nhất: Tham mưu cho Tổng thống Mỹ về việc có đồng ý ngồi xuống để ông Mueller thẩm vấn hay không.

Hôm 19/3, trong một hành động mạnh mẽ hơn, Tổng thống Trump đã thuê thêm luật sư Joseph E. diGenova, người thường xuyên xuất hiện trên đài Fox News và nói rằng FBI và Bộ Tư pháp Mỹ tự tạo ra bằng chứng chống ông Trump, có lợi cho bà Hillary Clinton. Ngoài ra, ông Trump cũng bàn tới việc thuê thêm các luật sư khác vào nhóm hiện nay./.

Nguồn: vietnamplus.vn 

Viết bình luận mới