Tổng thống Mỹ cân nhắc dỡ bỏ thuế quan đối với một số hàng hóa của Trung Quốc

24/05/2022 14:44

Phát biểu trong chuyến thăm Tokyo ngày 23/5, Tổng thống Mỹ Joe Biden cho biết đang cân nhắc dỡ bỏ thuế quan đối với một số hàng hóa của Trung Quốc được thực thi dưới thời cựu Tổng thống Donald Trump.

 

Chú thích ảnh
Quang cảnh cảng hàng hóa ở Thanh Đảo, tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc. Ảnh: THX/TTXVN

Thuế đánh vào số hàng hóa nhập khẩu trị giá hàng tỷ USD của Trung Quốc sẽ hết hiệu lực vào tháng Bảy và ông Biden đối mặt với những kêu gọi gia tăng trong việc dỡ bỏ những loại thuế này nhằm góp phần hạ nhiệt lạm phát đang ở mức cao kỷ lục trong hơn 40 năm. 

Ông Biden có những phát biểu trên sau khi Bộ trưởng Tài chính Janet Yellen trong tuần trước đã nói thuế đánh vào một số hàng hóa được thực thi dưới thời ông Trump có thể đã ảnh hưởng nhiều hơn đến người tiêu dùng và các doanh nghiệp Mỹ và ít có tác dụng giải quyết những vấn đề từ phía Trung Quốc.

Tổng thống Mỹ cũng nói rằng một cuộc suy thoái tại Mỹ là có thể tránh được, nhưng có những tác động kinh tế đối với người tiêu dùng Mỹ. Việc dừng đánh thuế có thể có phần hạ nhiệt lạm phát khi làm giảm giá hàng nhập khẩu. 

 

Ông Biden cũng thông báo 13 quốc gia đã tham gia một sáng kiến thương mại mới của châu Á-Thái Bình Dương do Mỹ khởi xướng, dù còn có những vấn đề về hiệu quả của hiệp định.

Nguồn:baotintuc.vn