Tổng thống Hàn Quốc triệu tập lãnh đạo chính trị họp bàn về COVID-19

26/02/2020 09:21

Binh sỹ 26 tuổi thuộc Các Lực lượng Mỹ tại Hàn Quốc (USFK) đang đồn trú tại Doanh trại Carroll này hiện đã tự cách ly tại nơi nghỉ ngơi ngoài căn cứ của anh ta.

Một quan chức giấu tên trong Phủ Tổng thống Hàn Quốc (Nhà Xanh) ngày 26/2 cho biết Tổng thống nước này Moon Jae-in có kế hoạch triệu tập một cuộc họp với các nhà lãnh đạo của đảng cầm quyền và đảng đối lập trong tuần này về dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19.

Theo nguồn tin, ông Moon Jae-in sẽ mời Chủ tịch Đảng Dân chủ cầm quyền Lee Hae-chan, Chủ tịch Đảng Tương lai thống nhất đối lập Hwang Kyo-ahn cùng các nhà lãnh đạo của các đảng lớn khác tới Nhà Xanh vào ngày 28/2.

Cuộc họp diễn ra nhằm tìm kiếm cách thức ngăn chặn sự lây lan của COVID-19 và sẽ là cuộc họp đầu tiên tại Nhà Xanh của Tổng thống Moon Jae-in với các nhà lãnh đạo này trong ba tháng qua.

Theo Yonhap, Quân đội Hàn Quốc ngày 26/2 thông báo một binh sỹ thuộc Các Lực lượng Mỹ tại Hàn Quốc (USFK) đồn trú tại thị trấn Chilgok, Đông Nam nước này, đã có kết quả dương tính với chủng mới của virus corona (SARS-CoV-2). Đây là ca nhiễm đầu tiên như vậy trong lực lượng này.

Binh sỹ 26 tuổi đang đồn trú tại Doanh trại Carroll này hiện đã tự cách ly tại nơi nghỉ ngơi ngoài căn cứ của anh ta.

Trong số những người dân liên quan tới USFK, đây là vụ việc thứ hai sau khi một quả phụ 61 tuổi, vợ của một binh sỹ đã nghỉ ngơi, sinh sống tại thành phố Deagu có kết quả dương tính với chủng virus gây chết người này hôm 24/2.

Trong khi đó, Bộ Quốc phòng nước này cho hay tính đến ngày 26/2, số binh sỹ bị nhiễm SARS-CoV-2 vẫn là 18 người. Trong số 18 ca nhiễm này, 13 ca ở Lục quân, ba ca ở Không quân và một ca ở hải quân và một thuộc lính thủy đánh bộ./.

Nguồn: vietnamplus.vn

Viết bình luận mới