Thúc đẩy hợp tác trong một loạt lĩnh vực quan trọng giữa Pháp - Ấn Độ

13/04/2021 10:26

Ngoại trưởng Pháp Jean-Yves Le Drian hôm 13/4 đã bắt đầu chuyến thăm kéo dài 3 ngày tới Ấn Độ để thúc đẩy hợp tác song phương trong một loạt lĩnh vực quan trọng, trong đó có vấn đề Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương.

Chú thích ảnh
Ngoại trưởng Pháp Jean-Yves Le Drian. Ảnh: AFP/TTXVN

Thông cáo của Bộ Ngoại giao Ấn Độ khẳng định chuyến thăm sẽ mở đường cho việc tăng cường hơn nữa quan hệ đối tác song phương trong các lĩnh vực thương mại, quốc phòng, khí hậu, di cư, giáo dục và y tế trong thời kỳ hậu COVID-19. 

Trong chuyến thăm, Ngoại trưởng Le Drian sẽ hội đàm với người đồng cấp S. Jaishankar của nước chủ nhà về những vấn đề song phương, khu vực và quốc tế mà hai bên cùng quan tâm, cũng như trao đổi với Bộ trưởng Môi trường Ấn Độ Prakash Javadekar tại một cuộc thảo luận về biến đổi khí hậu.

Theo tuyên bố của Đại sứ quán Pháp, cuộc hội đàm giữa hai ông Jaishankar và Le Drian sẽ đề cập mọi khía cạnh của quan hệ đối tác chiến lược song phương, các sáng kiến chung ở Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương, những vấn đề khu vực và toàn cầu cùng quan tâm và hợp tác tại Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc. 

Trong thời gian ở thăm Ấn Độ, Ngoại trưởng Pháp cũng sẽ tham dự Đối thoại Raisina.

Nguồn: baotintuc.vn