Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ cam kết bảo vệ công dân và an ninh quốc gia

19/02/2018 19:16

Phát biểu tại Hội nghị An ninh Munich lần thứ 54 diễn ra tại Đức, Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ Binali Yildirim đã cam kết bảo vệ công dân của mình cũng như an ninh quốc gia.

Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ Binali Yildirim (trái) và người đồng cấp Đức Merkel. (Nguồn: AFP/TTXVN)


Ông nhấn mạnh Thổ Nhĩ Kỳ sẽ tiếp tục tăng cường dân chủ và nỗ lực để đảm bảo công bằng và công lý, đồng thời hy vọng nhận được sự thấu hiểu và đối xử công bằng từ các quốc gia bạn bè. 

Những phát biểu của Thủ tướng Yildrim là nhằm bảo vệ các động thái của Chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ khi tiến hành các cuộc trấn áp và bắt giữ các đối tượng tình nghi liên quan đến cuộc đảo chính bất thành hồi năm 2016.

Trước đó, Ngoại trưởng Thổ Nhĩ Kỳ Mevlut Cavusoglu đã có cuộc gặp người đồng cấp Đức Sigmar Gabriel, báo hiệu các mối quan hệ giữa 2 đồng minh NATO này đang dần ấm lên sau một loạt bất đồng trong thời gian qua. Quan hệ 2 nước đã trở nên xấu đi nghiêm trọng sau vụ Ankara tiến hành trấn áp các đối tượng tình nghi ủng hộ cuộc đảo chính quân sự bất thành hồi năm 2016. 

Thổ Nhĩ Kỳ khẳng định, các cuộc trấn áp mạnh tay của nước này, với khoảng 50.000 người đã bị bắt giữ, là hành động cần thiết vì các lý do an ninh. Trước đó, Ankara cũng chỉ trích Berlin vì đã không giao các đối tượng muốn xin tỵ nạn mà Thổ Nhĩ Kỳ cáo buộc có liên quan đến cuộc đảo chính trên./.

Nguồn: vietnamplus.vn

Viết bình luận mới