Thủ tướng Nga kêu gọi các tỉnh thành triển khai cách ly nghiêm ngặt

31/03/2020 07:18

Từ ngày 30/3, tại thủ đô Moskva và tỉnh Moskva người dân chỉ có thể ra đường trong trường hợp cần chăm sóc y tế khẩn cấp, đến cửa hàng hoặc hiệu thuốc.

Phun khử trùng đường phố nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch COVID-19 tại Moskva, Nga. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Phun khử trùng đường phố nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch COVID-19 tại Moskva, Nga. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Thủ tướng Nga Mikhail Mishustin ngày 30/3 đã yêu cầu các chính quyền khu vực trên cả nước xem xép áp đặt các biện pháp hạn chế tương tự như đã triển khai ở thủ đô Moskva, theo đó áp dụng chế độ tự cách ly bắt buộc đối với mọi công dân, nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19.

Hãng thông tấn RIA dẫn lời ông Mishustin nói rằng nhiệm vụ chính của các nhà chức trách hiện nay là giảm thiểu sự lây lan của virus corona chủng mới (SARS-CoV-2).

Ông giải thích: “Các bước đang được thực hiện (ở Moskva và tỉnh Moskva) là sự tiếp nối hợp lý chính sách của tổng thống và chính phủ để chống lại virus corona.”

Thủ tướng Nga cũng cho biết chính phủ đã phê chuẩn sáng kiến, quy định người vi phạm chế độ cách ly phải chịu trách nhiệm hành chính.

Từ ngày 30/3, tại thủ đô Moskva và tỉnh Moskva người dân chỉ có thể ra đường trong trường hợp cần chăm sóc y tế khẩn cấp, đến cửa hàng hoặc hiệu thuốc. Tuy nhiên, quy định này vẫn cho phép rời khỏi nhà để đi làm việc.

Chính quyền Moskva cam kết trong vòng một tuần, một hệ thống kiểm soát việc tuân thủ tự cách ly sẽ được kích hoạt tại thủ đô.

Theo kế hoạch, trong vài ngày tới, những ai muốn rời khỏi nhà sẽ phải có giấy phép./.

Nguồn: vietnamplus.vn