Thủ tướng Mông Cổ từ chức

22/01/2021 13:03

Thủ tướng Mông Cổ Ukhnaa Khurelsukh ngày 21/1 đã quyết định từ chức để nhận trách nhiệm về sơ suất trong công tác quản lý bệnh nhân viêm đường hô hấp cấp COVID-19 ở nước này.

Chú thích ảnh
Thủ tướng Mông Cổ Ukhnaa Khurelsukh. Ảnh: Today/TTXVN

Các cuộc biểu tình quy mô lớn chống chính phủ đã lan rộng tại thủ đô Ulan Bator sau khi truyền hình Mông Cổ phát đi hình ảnh một sản phụ cùng đứa con sơ sinh đã bị điều chuyển từ bệnh viện phụ sản đến cơ sở cách ly dành riêng cho người mắc bệnh COVID-19 trong đêm 19/1. Dù giữa tiết trời lạnh giá, sản phụ trên chỉ được mặc đồ ngủ của bệnh viện và đi một đôi dép nhựa.

Trước đó cùng ngày, Thủ tướng Khurelsukh đã đề xuất toàn bộ nội các từ chức để nhận trách nhiệm về vụ việc này. Động thái trên được đưa ra một ngày sau khi Phó Thủ tướng kiêm người đứng đầu Ủy ban phụ trách các vấn đề khẩn cấp quốc gia - ông Yangu Sodbaatar và Bộ trưởng Y tế Togtmol Munkhsaikhan tuyên bố rút khỏi các vị trí đang nắm giữ do sức ép dư luận và làn sóng biểu tình phản đối chính phủ ngày một lan rộng.

Cũng trong ngày 21/1, Tổng Giám đốc Trung tâm Quốc gia về Các bệnh truyền nhiễm (NCCD) của Mông Cổ - ông Dulmaa Nyamkhuu - đã bị cách chức do không hoàn thành nghĩa vụ quản lý và để xảy ra sơ suất trên.

Nguồn: baotintuc.vn