Thủ đô Moskva của Nga mở cửa lại trường học

15/01/2021 13:09

Ngày 14/1, thủ đô Moskva của Nga đã gia hạn các biện pháp hạn chế nhằm kiểm soát sự lây lan của dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 cho đến ngày 21/1, ngoại trừ việc cho phép học sinh đi học trở lại.

 

Chú thích ảnh
Người dân đeo khẩu trang phòng dịch COVID-19 tại Moskva, Nga. Ảnh: THX/TTXVN

Thị trưởng Moskva, ông Sergei Sobyanin nêu rõ nhà chức trách đã phải rất khó khăn mới có thể đưa ra quyết định ngừng việc học trực tuyến tại các trường học. Theo ông, nguy cơ lây nhiễm virus SARS-CoV-2 vẫn cao và việc phát hiện 1 ca mắc COVID-19 cũng có thể khiến cả lớp học phải quay lại biện pháp học trực tuyến. 

Các biện pháp hạn chế mà Moskva đang áp dụng trong đó có việc đóng cửa sớm thời gian hoạt động của các quán bar, nhà hàng, đeo khẩu trang trong các cửa hàng và phương tiện giao thông, cũng như hạn chế số nhân viên trong các văn phòng, sẽ kéo dài đến ngày 21/1. 

Trong 24 giờ qua, Nga thông báo ghi nhận thêm 24.763 ca mắc COVID-19, trong đó riêng tại thủ đô Moksva là 5.893 người, đưa tổng số người mắc tại nước này lên 3.495.816. Hiện Nga là nước có số ca nhiễm cao thứ 4 thế giới. Tổng số người tử vong do COVID-19 tại nước này hiện là 63.940 người. 

* Cùng ngày, Liban đã bắt đầu ngày đầu tiên của đợt phong tỏa nghiêm ngặt kéo dài 11 ngày nhằm chặn đà lây lan của virus SARS-CoV-2. 

Liban đã quyết định siết chặt các biện pháp hạn chế dịch bệnh, trong đó có lệnh giới nghiêm 24 giờ cho đến ngày 25/1, sau khi một số bệnh viện ở nước này bắt đầu hết giường để điều trị cho bệnh nhân mắc COVID-19.

Theo các biện pháp mới, những người làm trong các lĩnh vực không thiết yếu sẽ không được ra khỏi nhà và các siêu thị sẽ chỉ phục vụ giao hàng. Các biện pháp này làm dấy lên quan ngại người nghèo có thể thiếu lương thực, đặc biệt là tại các vùng xa - nơi chưa có dịch vụ giao hàng.

Tính đến nay, Liban ghi nhận 231.936 ca mắc COVID-19, trong đó có 1.740 người không qua khỏi.

Nguồn: baotintuc.vn