Thổ Nhĩ Kỳ sẽ nghiên cứu khả năng mua tiêm kích Su-35 của Nga

19/07/2019 14:32

Một nguồn tin quân sự Thổ Nhĩ Kỳ cho biết Tổng thống nước này Recep Tayyip Erdogan sẽ nghiên cứu khả năng mua máy bay tiêm kích Su-35 của Nga.

Tho Nhi Ky se nghien cuu kha nang mua tiem kich Su-35 cua Nga hinh anh 1
Máy bay Su-35 của Nga. (Nguồn: TASS)

Theo Sputnik, ngày 18/7, một nguồn tin quân sự Thổ Nhĩ Kỳ cho biết Tổng thống nước này Recep Tayyip Erdogan sẽ nghiên cứu khả năng mua máy bay tiêm kích Su-35 của Nga.

Nguồn tin nêu rõ: "Vẫn còn quá sớm để nói về việc mua máy bay tiêm kích Su-35 của Nga. Tổng thống của chúng tôi sẽ đánh giá vấn đề quan trọng này và ông ấy sẽ đưa ra tuyên bố."

Trước đó cùng ngày, Giám đốc điều hành Tập đoàn công nghiệp quốc phòng Rostec, ông Sergei Chemezov cho biết Moskva sẵn sàng chuyển giao máy bay tiêm kích Su-35 cho Thổ Nhĩ Kỳ nếu Ankara bày tỏ mong muốn như vậy.

Hôm 17/7, Nhà Trắng xác nhận Thổ Nhĩ Kỳ không còn cơ hội tham gia vào chương trình chế tạo máy bay tiêm kích tàng hình F-35 của Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO), sau khi Ankara mua hệ thống phòng thủ tên lửa S-400 của Nga.

Bộ Ngoại giao Thổ Nhĩ Kỳ gọi động thái này là bước đi đơn phương có thể gây ra thiệt hại không thể sửa chữa được cho quan hệ song phương./.

Nguồn: vietnamplus.vn

Viết bình luận mới