Thành viên đội bóng thiếu niên Thái Lan sẽ được xuất viện vào tuần tới

15/07/2018 14:17

Bộ trưởng Y tế Thái Lan Piyasakol Sakolsatayadorn ngày 14/7 cho biết 12 thành viên đội bóng nhí của Thái Lan mang tên "Wild Boars" sẽ được xuất viện vào ngày 19/7 tới, sau thời gian phục hồi sức khỏe và tiến hành các xét nghiệm cần thiết.

Các thành viên đội bóng mắc kẹt trong hang động Tham Luang được điều trị tại bệnh viện ở Chiang Rai sau khi được giải cứu. (Nguồn: AFP/ TTXVN)


Đội bóng gồm 12 thành viên trong độ tuổi từ 11-16 và một huấn luyện viên 25 tuổi đã đi vào hang Tham Luang ngày 23/6 và bị mắc kẹt trong hang ngập nước do mưa lớn suốt 10 ngày, trước khi được đội cứu hộ quốc tế đưa ra ngoài an toàn trong một chiến dịch giải cứu thần kỳ. 

Phát biểu với báo giới, Bộ trưởng Sakolsatayadorn cho biết 12 thành viên đội bóng cùng huấn luyện viên hiện đang phục hồi cả về thể chất và tinh thần. 

Ông nói thêm rằng: "Chúng ta cần chuẩn bị tốt cho cả các em và gia đình về những điều cần lưu ý khi đón các em về."

Trước đó, một quan chức y tế Thái Lan cho biết hầu hết các cậu bé trong đội bóng đều sụt cân nhưng thể trạng tốt và không có dấu hiệu bị stress. Các em chỉ ăn những món ăn nhẹ và phải đeo kính chống nắng vì đã ở trong hang tối hơn 2 tuần qua./.

Nguồn: vietnamplus.vn 

Viết bình luận mới