Thái Lan sắp dỡ bỏ một phần lệnh cấm hoạt động chính trị

15/06/2018 15:01

Truyền thông Thái Lan ngày 14/6 dẫn lời Phó Thủ tướng phụ trách an ninh quốc phòng, Đại tướng Prawit Wongsuwon cho biết ông sẽ chủ trì cuộc gặp với đại diện các đảng chính trị vào cuối tháng này, để thảo luận về việc dỡ bỏ một phần lệnh cấm đối với các hoạt động chính trị, vốn được áp đặt từ sau cuộc đảo chính năm 2014.

Đại tướng Prawit Wongsuwon. (Nguồn: AFP/TTXVN)


Phó Thủ tướng Prawit khẳng định, ông đã được Thủ tướng Prayut Chan-o-cha chỉ định chủ trì cuộc họp với đại diện các chính trị gia để xem xét dỡ bỏ một số hạn chế của quy định. Tuy nhiên, sẽ chỉ có một phần của lệnh cấm được dỡ bỏ để các đảng được phép tổ chức hội họp và kết nạp đảng viên mới. 

Các hoạt động vận động cho chiến dịch tranh cử vẫn không được phép, cho đến khi dự luật về việc bầu hạ nghị sỹ có hiệu lực. 

Từ lâu nay các đảng chính trị ở Thái Lan đã yêu cầu Hội đồng Quốc gia vì hòa bình và trật tự (NCPO) dỡ bỏ lệnh cấm để họ có thể thu hút các thành viên mới, tổ chức bầu cử sơ bộ và tiến hành các hoạt động tranh cử. 

Nhiều đảng chính trị lo ngại sẽ không đủ số lượng đảng viên tham gia bỏ phiếu tại bầu cử sơ bộ, nếu họ kết nạp thêm các đảng viên mới. Bởi theo luật về các đảng chính trị, mỗi chi nhánh đảng chính trị ở các tỉnh phải có ít nhất 100 thành viên đăng ký bầu cử sơ bộ, chọn các ứng viên tiềm năng giới thiệu vào Ban chấp hành đảng để tham gia tranh cử./.

Nguồn: vietnamplus.vn 

Viết bình luận mới