Tây Ban Nha phá đường dây kích động khủng bố trong tù

06/02/2019 14:07

Ngày 4/2, Tây Ban Nha thông báo đã triệt phá một nhóm thánh chiến tìm cách cực đoan hóa các phạm nhân trong tù để xúi giục những người này tiến hành các vụ tấn công khủng bố sau khi mãn hạn tù.

Lực lượng cảnh sát Tây Ban Nha. (Nguồn: AP)


Bộ Nội vụ Tây Ban Nha thông báo đã bắt giữ 8 phạm nhân để điều tra, bao gồm 5 công dân Maroc bị bắt giam từ năm 2013, một nhân viên nhà tù và 2 đối tượng khác.

Theo tuyên bố của bộ trên, 8 phạm nhân đã "trực tiếp gợi ý cho các tù nhân khác tiến hành các vụ tấn công" để đổi lấy một khoản tiền lớn.

Những kẻ xúi giục này cũng tự nhận chúng có mối liên hệ với tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng và tổ chức này sẽ gửi tiền tới cho gia đình những người tham gia.

Thông báo của Bộ Nội vụ không nêu rõ thời điểm tiến hành các vụ bắt giữ. Tuy nhiên, 5 đối tượng người Maroc, độ tuổi từ 25 đến 68, đang bị giam tại 2 nhà tù, một tại khu vực Madrid và một tại vùng Tây Bắc Tây Ban Nha.

Tây Ban Nha từng nhiều lần trở thành đối tượng của các vụ tấn công khủng bố đẫm máu, từ vụ đánh bom tàu hỏa tại Madrid làm 191 người thiệt mạng năm 2004 tới vụ tấn công tại Barcelona năm 2017 làm 16 người thiệt mạng./.

Nguồn: vietnamplus.vn

Viết bình luận mới