Syria: Phiến quân chuyển đạn dược có chứa chất cấm tới Idlib

22/10/2018 14:25

Ngày 21/10, truyền thông nhà nước Syria đưa tin các thành viên của nhóm Jabhat Fateh al-Sham, trước đây là nhóm khủng bố Mặt trận al-Nusra, được cho là đã chuyển đạn có chứa các chất cấm là clo và chất độc thần kinh sarin tới một thành phố quan trọng chiến lược ở tỉnh Idlib, Tây Bắc Syria, nơi lực lượng phiến quân đang chiếm đóng.

Các tay súng thuộc phe nổi dậy sau một buổi huấn luyện quân sự tại tỉnh Idlib, Syria ngày 11/9. (Nguồn: AFP/TTXVN)


Động thái trên diễn ra trong bối cảnh các lực lượng của Chính phủ Syria đang chuẩn bị giành lại quyền kiểm soát thành trì cuối cùng của các phần tử khủng bố ở nước này.

Một số nguồn tin ở địa phương yêu cầu giấu tên đã báo với hãng thông tấn nhà nước Syria (SANA) rằng nhiều phần tử cực đoan đã chuyển đạn dược từ thành phố nhỏ Ma'arrat Misrin, cách Aleppo 50km về phía Tây Nam, tới thành phố Jisr al-Shughour.

Theo những nguồn tin trên, số đạn dược trên được vận chuyển bằng một xe tải chở đồ đông lạnh do nhóm “Mũ bảo hiểm trắng” thực hiện dưới sự giám sát của lực lượng phiến quân đảng Hồi giáo Turkistan (TIP).

Trước đó, nhà chức trách Syria đã từng cáo buộc nhóm “Mũ bảo hiểm trắng” bắt cóc nhiều trẻ em để dàn dựng vụ tấn công hóa học ở Idlib./.

Nguồn: vietnamplus.vn

Viết bình luận mới