Syria: Đánh bom kép tại thành phố Idlib, ít nhất 15 người thiệt mạng

19/02/2019 17:22

Ngày 18/2, hai vụ đánh bom kép đã xảy ra tại khu vực trung tâm thành phố Idlib, thuộc tỉnh cùng tên ở miền Tây Bắc Syria, khiến ít nhất 15 người thiệt mạng và hàng chục người bị thương.

Hiện trường vụ đánh bom kép ở thành phố Idlib, miền Tây Bắc Syria ngày 18/2/2019. (Nguồn: AFP/TTXVN)


Theo các nhân chứng và nhân viên y tế, vụ nổ đầu tiên xuất phát từ một xe hơi gài thiết bị nổ đỗ ở một con phố chính. Vụ nổ thứ hai xảy ra sau khi xe cứu thương tới hiện trường vụ nổ đầu tiên. Theo một số nhân chứng, vụ nổ thứ hai xuất phát từ một quả bom gài trên một xe môtô gần đó. Hai vụ nổ đã làm ít nhất 15 người thiệt mạng và 25 người bị thương. Nhiều nạn nhân là nhân viên phòng vệ dân sự. Hiện chưa có nhóm nào nhận thực hiện vụ tấn công trên. 

Idlib là tỉnh duy nhất ở Syria còn nằm trong tầm kiểm soát của các nhóm khủng bố và vũ trang bất hợp pháp, gồm cả nhóm Mặt trận Al-Nusra có quan hệ với mạng lưới khủng bố al-Qaeda. Bất chấp những đồn đoán về khả năng quân đội Syria mở chiến dịch quân sự tại Idlib, Nga và Thổ Nhĩ Kỳ hồi tháng 9 năm ngoái đã đạt được một thỏa thuận ngừng bắn tại khu vực giảm căng thẳng ở đây. 

Hồi tuần trước, Tổng thống Nga Vladimir Putin nói rằng nước này, Thổ Nhĩ Kỳ và Iran đã nhất trí triển khai thêm các biện pháp để giải phóng Idlib mà ông gọi là "hang ổ khủng bố." Tuy nhiên, Điện Kremlin cho biết sẽ không có chiến dịch quân sự nào tại tỉnh này./.

Nguồn: vietnamplus.vn

Viết bình luận mới