Rơi máy bay làm 257 người chết: Algeria sẽ tổ chức quốc tang 3 ngày

14/04/2018 10:04

Trong tuyên bố đưa ra chiều 11/4, Tổng thống Algeria Abdelaziz Bouteflika đã quyết định tổ chức quốc tang 3 ngày (kể từ ngày 11-13/4, theo giờ địa phương) để tưởng nhớ các nạn nhân trong vụ tai nạn máy bay thảm khốc của Lực lượng Quân đội Nhân dân Quốc gia Algeria, xảy ra vào sáng cùng ngày theo giờ địa phương (14 giờ giờ Việt Nam).

Hiện trường vụ rơi máy bay. (Nguồn: Trend News Agency/TTXVN)


Tuyên bố cho biết vụ tai nạn xảy ra với máy bay quân sự Ilyushin II-76 đã cướp đi sinh mạng của 257 người, chủ yếu là quân nhân và 10 thành viên phi hành đoàn.

Tổng thống Bouteflika đã yêu cầu tổ chức tang lễ quốc gia 3 ngày để cầu nguyện cho những người đã "hy sinh" vì đất nước Algeria. 

Hiện nguyên nhân vụ tai nạn vẫn đang trong quá trình điều tra. Nhiều lãnh đạo các nước, đại diện các tổ chức quốc tế, các cơ quan ngoại giao tại Algeria đã gửi lời chia buồn đến Tổng thống Bouteflika và toàn thể nhân dân Algeria trước tai nạn thương tâm này.

Trước đó, Bộ Quốc phòng Algeria xác nhận chiếc máy bay Ilyushin II-76 thuộc Lực lượng Quân đội Nhân dân Quốc gia Algeria, xuất phát từ sân bay Boufarik thuộc tỉnh Blida, cách thủ đô Algiers chừng 32 km về phía Tây Nam, đã rơi ngay xuống một cách đồng gần căn cứ quân sự Boufarik ở tỉnh Blida.

Một phóng viên ảnh của hãng tin AFP có mặt tại hiện trường cho biết đã nhìn thấy những mảnh vỡ bị cháy đen của chiếc máy bay gặp nạn tại cánh đồng gần căn cứ Boufarik. 

Trong khi đó, một nhân chứng nói với kênh truyền hình tư nhân Ennahar rằng sau khi cất cánh đã xuất hiện lửa ở phần cánh khi máy bay đang ở độ cao chừng 150 mét. Phi công đã cố điều khiển máy bay hướng tới phía cánh đồng để tránh rơi xuống đường bộ. 

Hàng trăm xe cứu thương cùng hàng chục xe cứu hỏa đã nhanh chóng được triển khai phục vụ công tác cứu hộ và khắc phục hậu quả. Cho đến nay, chưa có thông báo nào về khả năng nạn nhân có thể sống sót./.

Nguồn: vietnamplus.vn

Viết bình luận mới