Ra mắt Hội người Việt Nam ở tỉnh Miyazaki của Nhật Bản

19/10/2021 07:11

Theo phóng viên TTXVN tại Nhật Bản, ngày 18/10, Tổng Lãnh sự Việt Nam tại Fukuoka cho biết cộng đồng người Việt Nam tại tỉnh Miyazaki, phía Nam Nhật Bản, vừa nhất trí thành lập Hội người Việt Nam tại Miyazaki.

 

Chú thích ảnh
Tổng Lãnh sự Việt Nam tại Fukuoka Vũ Bình (sơ mi trắng) và Ban Chấp hành Hội người Việt Nam tại Miyazaki. Ảnh: TTXVN phát

Theo Tổng Lãnh sự Việt Nam tại Fukuoka, sự ra đời của Hội người Việt Nam tại Miyazaki đã đáp ứng được mong muốn từ lâu của các thế hệ người Việt Nam ở Miyazaki về một "ngôi nhà chung" giúp gắn kết mọi tầng lớp người Việt Nam đang sinh sống, học tập và làm việc tại tỉnh này. Nhiều người hy vọng đây sẽ là nơi trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm sống và giúp đỡ lẫn nhau khi gặp khó khăn.  

Trong thư chúc mừng gửi Hội người Việt Nam tại Miyazaki nhân dịp này, ông Kono Shunji, Thống đốc tỉnh Miyazaki, và ông Tojiki Tadashi, Thị trưởng thành phố Miyazaki, đều bày tỏ vui mừng về sự lớn mạnh của cộng đồng người Việt Nam tại tỉnh này. Họ đều đánh giá cao những đóng góp của người Việt Nam vào quá trình phát triển kinh tế - xã hội của Miyazaki thời gian qua, đồng thời cho biết sẽ tiếp tục quan tâm và xây dựng các chính sách để cải thiện môi trường tiếp nhận người nước ngoài, hỗ trợ và tạo điều kiện để xây dựng một môi trường sống thoải mái, bình đẳng, không phân biệt quốc tịch trên địa bàn tỉnh, đồng thời giúp cộng đồng người Việt Nam có cuộc sống hài hòa, no ấm, ổn định và hội nhập ở nước sở tại.  

Chú thích ảnh
Một tiết mục văn nghệ tại Lễ ra mắt Hội người Việt Nam tại Miyazaki. Ảnh: TTXVN phát

Phát biểu trước cộng đồng người Việt Nam ở tỉnh Miyazaki nhân dịp này, Tổng Lãnh sự Việt Nam tại Fukuoka Vũ Bình tin tưởng Hội người Việt Nam ở tỉnh Miyazaki sẽ có nhiều hoạt động thiết thực và có ý nghĩa nhằm tăng cường tình đoàn kết trong cộng đồng, giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa truyền thống của dân tộc, giới thiệu văn hóa Việt Nam với người dân tỉnh Miyazaki và đóng góp vào việc phát triển quan hệ đối tác chiến lược sâu rộng giữa hai nước.

 
Chú thích ảnh
Các đại biểu tham dự Lễ ra mắt Hội người Việt Nam tại Miyazaki. Ảnh: TTXVN phát

Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Fukuoka phụ trách khu vực lãnh sự bao phủ 8 tỉnh Tây Nam Nhật Bản gồm: Fukuoka, Saga, Kumamoto, Nagasaki, Oita, Kagoshima, Miyazaki và Okinawa. Dưới sự vận động và hỗ trợ của Tổng Lãnh sự quán, cho đến nay, có 4 tỉnh gồm Fukuoka, Nagasaki, Kagoshima và Miyazaki đã thành lập được hội người Việt Nam. Các tỉnh còn lại cũng đã thành lập Ban vận động để chuẩn bị cho sự ra đời của hội người Việt Nam trên địa bàn trong thời gian tới.

Nguồn:baotintuc.vn