'Quan hệ Bangladesh và Ấn Độ đang ở trong giai đoạn tốt nhất'

19/01/2018 11:41

Ngày 18/1, phát biểu tại cuộc Đối thoại Raisina lần thứ 3 ở thủ đô New Delhi do Quỹ quan sát các nhà nghiên cứu (ORF) và Bộ Ngoại giao Ấn Độ tổ chức, Ngoại trưởng Bangladesh AH Mahmood Ali tuyên bố Dhaka và New Delhi "đang trải qua giai đoạn quan hệ tốt nhất" khi quan hệ giữa hai nước láng giềng tin cậy nhất này phát triển cả về bề rộng lẫn chiều sâu trong 4 thập niên qua.

Ngoại trưởng Bangladesh AH Mahmood Ali. (Nguồn: theindependentbd.com)


Ngoại trưởng Ali cho hay chính phủ của Thủ tướng Hasina đã thực hiện những biện pháp mang tính bước ngoặt trong cải thiện quan hệ với Ấn Độ. 

Ông cho rằng đã đạt được tiến bộ đáng kể trong những lĩnh vực an ninh, kết nối, hợp tác phát triển, trao đổi văn hóa, trao đổi thương mại và quốc phòng trong 9 năm qua kể từ khi Thủ tướng Hasina lên nắm quyền vào năm 2009, trong đó hợp tác an ninh cùng với cuộc chiến chống khủng bố và cực đoan bạo lực tiếp tục đóng một vai trò quan trọng trong đạt được hòa bình, ổn định, an ninh trong và ngoài khu vực.

Về làn sóng người Hồi giáo Rohingya từ Myanmar chạy sang Bangladesh, Ngoại trưởng Ali bày tỏ hy vọng vấn đề này có thể được giải quyết một cách lâu dài với việc cho hồi hương người Rohingya về Myanmar./.

Nguồn: vietnamplus.vn

Viết bình luận mới