Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris có thể thăm Việt Nam trong tháng 8

27/07/2021 08:34

Ngày 26/7, các phương tiện truyền thông đưa tin Phó Tổng thống Kamala Harris có thể sẽ thực hiện chuyến thăm Việt Nam và Singapore vào tháng 8 tới.

Chú thích ảnh
Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris. Ảnh: Reuters

Hãng tin Reuters, trang mạng The Inquirer dẫn một nguồn thạo tin cho biết bà Kamala Harris, nữ Phó Tổng thống đầu tiên của nước Mỹ, có thể sẽ thăm Việt Nam và Singapore trong tháng tới. Tuy nhiên, nội dung chi tiết liên quan tới chuyến thăm này chưa có.

Theo nguồn tin giấu tên nói trên, vấn đề đại dịch COVID-19 có thể sẽ nằm trong chương trình nghị sự chuyến thăm của Phó Tổng thống Mỹ Harris.

Bà Harris gần đây đã tới thăm Mexico và Guatemala, trong nỗ lực giảm số lượng người di cư khỏi khu vực Trung Mỹ. Trong chuyến đi của mình, bà Harris tập trung vào các vấn đề như phát triển kinh tế, mất an ninh lương thực và các vấn đề liên quan tới phụ nữ

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Lloyd Austin cũng thăm chính thức Việt Nam từ ngày 28-29/7.

Chuyến thăm Việt Nam của Bộ trưởng Quốc phòng Lloyd Austin tiếp tục góp phần tăng cường quan hệ hữu nghị, tin cậy giữa nhân dân và quân đội hai nước, triển khai các nội dung hợp tác trong lĩnh vực quốc phòng đã ký giữa hai Bộ Quốc phòng và thỏa thuận của lãnh đạo cấp cao hai nước, góp phần vào khuôn khổ Đối tác toàn diện Việt Nam - Mỹ.

Nguồn: baotintuc.vn