Philippines gia hạn lệnh cấm nhập cảnh đối với du khách nước ngoài

16/01/2021 10:31

Ngày 15/1, Philippines đã gia hạn thêm 2 tuần lệnh cấm nhập cảnh đối với du khách đến từ hơn 30 quốc gia và vùng lãnh thổ, những nơi đã phát hiện các ca mắc biến thể mới của virus SARS-CoV-2 gây bệnh COVID-19.

Chú thích ảnh
Người dân đợi lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 tại Manila, Philippines, ngày 14/12/2020. Ảnh: THX/TTXVN

Trong một tuyên bố, ông Harry Roque, người phát ngôn của Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte, cho biết lệnh cấm này ban đầu đã được áp đặt trong hai tuần, cho đến ngày 15/1 đối với 19 quốc gia và vùng lãnh thổ, hiện sẽ mở rộng đối với hơn 30 quốc gia và vùng lãnh thổ và có hiệu lực cho đến ngày 31/1. Lệnh cấm cũng áp dụng đối với du khách đến từ Trung Quốc đại lục, bắt đầu từ ngày 13/1 và du khách đến từ Mỹ bắt đầu từ ngày 3/1. Đặc biệt, lệnh cấm này hiện cũng áp dụng đối với cả những người Philippines muốn về nước. 

Philippines đã ghi nhận ca đầu tiên mắc biến thể mới của virus SARS-CoV-2 phát hiện ở Anh. Hiện Philippines là nước có số ca mắc và tử vong do COVID-19 cao thứ hai ở Đông Nam Á, sau Indonesia.

* Cùng ngày, Bộ trưởng Giao thông Anh Grant Shapps cho rằng việc nước này dừng các chuyến bay từ Brazil sau khi phát hiện biến thể mới của virus SARS-CoV-2 ở nước này là một biện pháp phòng ngừa lây lan, chứ không có nghĩa là vaccine phòng COVID-19 không hiệu quả. 

Phát biểu trên kênh truyền hình Sky News, ông Shapps nêu rõ: "Với biến thể mà chúng tôi phát hiện ở Kent (phía Nam vùng England) hay biến thể ở Nam Phi, cũng đã đủ quan trọng để chúng tôi áp dụng các biện pháp phòng ngừa này là dừng tất cả các chuyến bay từ Brazil và Nam Mỹ". Ông cho biết quyết định này được đưa ra là do Anh lo ngại biến chủng này lây lan nhanh hơn. 

Ông cũng cho biết các nhà khoa học cho rằng vaccine phòng COVID-19 sẽ hoạt động hiệu quả đối với biến thể mới của virus SARS-CoV-2 phát hiện ở Brazil.

Nguồn: baotintuc.vn