Pháp ghi nhận thêm 2 ca nhiễm SARS-CoV-2, đến từ Italy và Trung Quốc

27/02/2020 06:26

Hai bệnh nhân trên đã được nhập viện và đang trong tình trạng tốt. Hai ca nhiễm mới này đã nâng tổng số người nhiễm SARS-CoV-2 ở Pháp lên đến 14.

Phap ghi nhan them 2 ca nhiem SARS-CoV-2, den tu Italy va Trung Quoc hinh anh 1
Máy bay chở các công dân Pháp sơ tán khỏi Vũ Hán, Trung Quốc, tâm dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19, về tới sân bay Istres-Le Tube ở Marseille, ngày 9/2/2020. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Ngày 25/2, nhà chức trách Pháp cho biết đã xuất hiện thêm 2 người bị nhiễm chủng mới của virus corona (SARS-CoV-2) ở nước này, trong đó có một nam công dân Pháp vừa về nước từ chuyến đi tới khu vực Lombardy của Italy, người còn lại là một nữ thanh niên người Trung Quốc vừa từ Trung Quốc quay lại Pháp.

Trao đổi với báo chí, Tổng giám đốc Cơ quan Y tế công cộng Pháp Jerome Salomon cho hay cả hai bệnh nhân trên đã được nhập viện và đang trong tình trạng tốt.

Hai ca nhiễm mới này đã nâng tổng số người nhiễm SARS-CoV-2 ở Pháp lên đến 14.

Một trong số 14 người này đã tử vong và 11 người khác đã khỏi bệnh và được xuất viện.

Theo số liệu thống kê mới nhất, đã có 2.705 ca tử vong và 80.277 trường hợp nhiễm virus corona chủng mới (SARS-CoV-2) gây bệnh COVID-19 tại hơn 30 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới.

Thêm nhiều ca tử vong do dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19 bên ngoài Trung Quốc, trong khi số ca mới nhiễm bệnh tăng mạnh tại các nước Hàn Quốc, Iran và Nhật Bản./.

Nguồn: vietnamplus.vn

Viết bình luận mới