Pakistan nêu quyết tâm xóa mọi dấu vết khủng bố tại nước này

05/04/2018 06:37

Ngày 3/4, các quan chức, giới chuyên gia tham dự Diễn đàn Chống khủng bố quốc tế Islamabad đã bắt đầu ngày làm việc đầu tiên trong sự kiện kéo dài 3 ngày này tại thủ đô Islamabad của Pakistan.

Binh sỹ Pakistan tuần tra tại Quetta, tỉnh Balochistan. (Ảnh minh họa: AFP/TTXVN)


Phát biểu khai mạc diễn đàn, Bộ trưởng Nội vụ Pakistan Ahsan Iqbal nhấn mạnh quốc gia Nam Á này đã trải qua một thập kỷ đen tối là nạn nhân của chủ nghĩa khủng bố, từng bị coi là một trong những nơi nguy hiểm nhất trên thế giới hồi năm 2013. 

Tuy nhiên, hiện nay cộng đồng quốc tế đang dần thừa nhận vai trò của Pakistan như là một nền kinh tế mới nổi. 

Ông tuyên bố Pakistan kiên quyết xóa bỏ mọi dấu vết của khủng bố tại nước này nhằm đạt được mục tiêu hòa bình và phát triển. 

Bộ trưởng Iqbal cho biết những kẻ khủng bố nhằm vào tất cả các mục tiêu tại Pakistan, bao gồm các địa điểm tín ngưỡng như đền thờ, thánh đường Hồi giáo, nhà thờ… Ít nhất 60.000 người Pakistan đã thiệt mạng trong cuộc chiến chống khủng bố. 

Tuy nhiên, ông khẳng định khủng bố không thể ngăn cản quyết tâm của người dân và chính phủ Pakistan. Cuộc chiến chống khủng bố chưa kết thúc và quốc gia Nam Á này sẽ nỗ lực để giành chiến thắng quyết định. 

Diễn đàn Chống khủng bố quốc tế Islamabad diễn ra trong 3 ngày. Tham gia sự kiện này có các chuyên gia, học giả, nhà nghiên cứu, chuyên gia tư vấn và các nhà hoạch định chính sách trong lĩnh vực chống chủ nghĩa cực đoan và khủng bố của Pakistan và nhiều nước khác. 

Diễn đàn cũng thu hút sự quan tâm của các nhà ngoại giao, quan chức chính phủ, nhà chính trị, các cơ quan của Liên hợp quốc, các tổ chức quốc tế, giới truyền thông…/.

Nguồn: vietnamplus.vn

Viết bình luận mới