Ông Putin bày tỏ lời cám ơn tới Bí thư Cuba Raul Castro

21/04/2018 06:25

Điện Kremlin thông báo Tổng thống Nga Vladimir Putin ngày 20/4 đã có cuộc điện đàm với Bí thư Thứ nhất Ban chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Cuba Raul Castro và Chủ tịch Hội đồng Nhà nước và Hội đồng Bộ trưởng Cuba Miguel Diaz-Canel Bermudez.

Bí thư thứ nhất Đảng Cộng sản Cuba và Chủ tịch mãn nhiệm Raúl Castro cùng tân Chủ tịch Miguel Díaz-Canel trước Quốc hội. (Ảnh: Lê Hà/TTXVN)


Theo điện Kremlin, trong cuộc điện đàm, Tổng thống Putin đã chúc mừng ông Miguel Diaz-Canel Bermudez được Quốc hội Cuba khóa IX bầu giữ chức Chủ tịch Hội đồng Nhà nước và Hội đồng Bộ trưởng Cuba.

Nhà lãnh đạo Nga bày tỏ sẵn sàng hỗ trợ ban lãnh đạo Cuba hiện đại hóa nền kinh tế-xã hội.

Về phần mình, tân Chủ tịch Cuba Miguel Diaz-Canel Bermudez nhấn mạnh chính sách làm sâu sắc mối quan hệ toàn diện với Nga.

Hai bên cũng bày tỏ hài lòng về việc thực hiện các dự án song phương, trước hết trong lĩnh vực năng lượng và hạ tầng giao thông vận tải.

Cũng trong cuộc điện đàm, Tổng thống Nga Putin bày tỏ cảm ơn chân thành đối với Bí thư Thứ nhất Ban chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Cuba Raul Castro vì sự hợp tác trong nhiều năm cũng như đóng góp cá nhân của ông trong việc củng cố mối quan hệ đối tác chiến lược giữa Nga và Cuba./.

Nguồn: vietnamplus.vn

Viết bình luận mới