Nigieria: Khu nghỉ dưỡng bị tấn công, nhiều du khách bị giết, bắt cóc

22/04/2019 06:09

Rạng sáng 22/4 (giờ Việt Nam), các tay súng đã tấn công khu nghỉ dưỡng Kajuru Castle ở Tây Bắc Nigeria, sát hại hai người, trong đó có một nhân viên cứu trợ người Anh, và bắt cóc 4 du khách.

Nigieria: Khu nghi duong bi tan cong, nhieu du khach bi giet, bat coc hinh anh 1
Khu nghỉ dưỡng Kajuru Castle. (Nguồn: tvcnews.tv)

Rạng sáng 22/4 (giờ Việt Nam), các tay súng đã tấn công khu nghỉ dưỡng Kajuru Castle ở Tây Bắc Nigeria, sát hại hai người, trong đó có một nhân viên cứu trợ người Anh, và bắt cóc 4 du khách.

Cảnh sát sở tại và tổ chức cứu trợ quốc tế Mercy Corps xác định nữ nhân viên cứu trợ thiệt mạng là cô Faye Mooney. Cô đã làm cho tổ chức trên khoảng hai năm.

Khu nghỉ dưỡng cao cấp Kajuru Castle nằm cách thành phố Kaduna khoảng 60 km về phía Đông Nam.

Vụ tấn công xảy ra lúc nửa đêm 21/4 (giờ địa phương). Sau khi sát hại hai người, các tay súng đã bắt 4 khách nghỉ tại đây, đều là người Nigeria.

Nạn bắt cóc tống tiền khá phổ biến tại Nigeria. Tháng 1 vừa qua, 4 du khách nước ngoài là công dân Mỹ và Canada đã bị bắt cóc tại thành phố Kaduna khi các tay súng tấn công và sát hại 2 cảnh sát hộ tống họ.

Trong nhiều năm qua, lực lượng an ninh tại Nigeria phải chiến đấu chống lực lượng phiến quân Boko Haram, nổi dậy tại khu vực Đông Bắc từ năm 2009 với âm mưu thiết lập cái gọi là một nhà nước Hồi giáo. Sau đó, chúng mở rộng địa bàn hoạt động sang các nước láng giềng Niger, Cameroon và Chad.

Bạo lực liên quan đến Boko Haram khiến khoảng 27.000 người thiệt mạng và hơn 2 triệu người phải rời bỏ nhà cửa đi lánh nạn, gây ra một cuộc khủng hoảng nhân đạo trầm trọng trong khu vực.

Ngoài việc tiến hành hàng loạt vụ tấn công nhằm vào binh sỹ và dân thường, Boko Haram còn bắt cóc hàng nghìn phụ nữ và bé gái cũng như nam giới để ép gia nhập hàng ngũ của chúng.

Tuy nhiên, theo giới quan sát, nhóm phiến quân này đang trên đà tan rã./.

Nguồn: vietnamplus.vn

Viết bình luận mới