Nigeria: Hai vụ nổ bom tại một khu chợ làm 75 người thương vong

18/01/2018 18:07

Cảnh sát và các nhân viên cứu hộ Nigeria cho biết ngày 17/1 tại thành phố Maiduguri ở Đông Bắc nước này đã xảy ra hai vụ đánh bom đẫm máu, làm 10 người thiệt mạng và 65 người khác bị thương.

Hiện trường một vụ đánh bom liều chết ở Nigeria. (Nguồn: The Independent/TTXVN)


Cảnh sát cho hay hai đối tượng tình nghi là thành viên của nhóm phiến quân Boko Haram đã kích hoạt các thiết bị nổ của chúng tại một khu chợ địa phương ở khu vực Muna Garage nằm tại ngoại ô Maiduguri, thủ phủ của bang Borno.

Cảnh sát trưởng bang Borno Damian Chukwu nhấn mạnh rằng các vụ nổ gây ra thiệt hại lớn. Vụ nổ đầu tiên xảy ra tại cổng vào khu chợ nói trên trong khi đó vụ nổ thứ hai xảy ra tại trung tâm khu chợ này.

Trong khi đó, người phát ngôn của Cơ quan Xử lý tình huống khẩn cấp quốc gia Nigeria Abdulkadir Ibrahim nói rằng có tổng cộng 65 người bị thương trong các vụ tấn công.

Trước đó, ngày 15/1, chín dân thường đã thiệt mạng trong hai vụ tấn công của phiến quân Boko Haram ở vùng Đông Bắc nước này.

Vụ tấn công đầu tiên diễn ra vào ngày 15/1 đã làm sáu dân thường thiệt mạng gần làng Jinene, thuộc thị trấn biên giới Ngala ở bang Borno. Những kẻ tấn công còn bắt đi khoảng 500 con dê sau khi bắn bị thương hai người chăn gia súc. 

Trong vụ tấn công thứ hai diễn ra đêm cùng ngày tại làng Pallam ở bang Adamawa, các tay súng Boko Haram đã tấn công làm năm người thương vong, đồng thời phóng hỏa nhiều ngôi nhà và cơ sở sản xuất./.

Nguồn: vietnamplus.vn 

Viết bình luận mới