Nhiều địa phương Lào tăng cường các biện pháp phòng dịch COVID-19

27/09/2021 16:14

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, nhiều tỉnh của nước này đã bổ sung thêm các biện pháp phòng ngừa dịch COVID-19 chặt chẽ hơn sau khi ghi nhận cụm lây nhiễm trong cộng đồng.

 

Chú thích ảnh
 Một tuyến phố bị phong tỏa phòng dịch COVID-19 tại Viêng Chăn, Lào, ngày 21/9/2021. Ảnh: THX/TTXVN

Tỉnh Viêng Chăn vừa có thông báo đóng cửa công sở cho đến ngày 8/10; cấm người dân rời khỏi nhà hoặc nơi cư trú trong trường hợp không cần thiết, ngoại trừ trường hợp được cấp phép; đồng thời yêu cầu lực lượng chức năng bổ sung thêm các chốt kiểm soát đi lại, tạm thời ngừng hoạt động ra vào tỉnh. Trường hợp cấp thiết cần ra vào tỉnh cần được cấp phép đầy đủ và người đến từ vùng dịch phải cách ly tập trung 14 ngày.

Trong khi đó, chính quyền tỉnh Luang Prabang cũng siết chặt hơn nữa các biện pháp phòng ngừa dịch COVID-19 ở các khu vực có nguy cơ cao. Hiện nhiều khu vực lây nhiễm dịch ở Luang Prabang đang bị phong tỏa. Nhà chức trách cũng đang khẩn trương truy vết người nhiễm bệnh cũng như trường hợp tiếp xúc gần để đưa đi điều trị và cách ly.

Tỉnh Huaphan cũng gia hạn các biện pháp phòng ngừa dịch bệnh cho đến ngày 14/10, bao gồm lệnh cấm người ra vào tỉnh mà không được phép; trong khi xe vận tải hàng hóa phải tiến hành bốc dỡ ở ranh giới tỉnh.

Liên quan đến tình hình dịch bệnh COVID-19 tại Lào, Bộ Y tế nước này ngày 26/9 cho biết trong 24 giờ qua đã ghi nhận 292 ca mới, trong đó có tới 280 ca cộng đồng, còn lại là các ca nhập cảnh được cách ly ngay. Số ca cộng đồng tiếp tục ghi nhận tại 11 tỉnh, thành; trong đó thủ đô Viêng Chăn vẫn nhiều nhất trong một ngày với 135 ca.  

Đến nay, tổng số ca mắc COVID-19 tại Lào là 21.819 ca, trong đó có 16 người tử vong

Nguồn:baotintuc.vn