Ngoại trưởng Pompeo: Mỹ sẽ ''dàn xếp lại'' với Triều Tiên

20/03/2019 06:47

Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo ngày 18/3 cho biết Washington sẽ "dàn xếp lại" với nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un về các vấn đề hai bên cùng quan tâm.

Ngoai truong Pompeo: My se ''dan xep lai'' voi Trieu Tien hinh anh 1
Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo. (Nguồn: EFE/TTXVN)

Tân Hoa xã dẫn lời Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo ngày 18/3 cho biết Washington sẽ "dàn xếp lại" với nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un về các vấn đề hai bên cùng quan tâm.

Ông Pompeo đã đưa ra tuyên bố trên trong cuộc phỏng vấn qua điện thoại với đài phát thanh B98 FM của bang Kansas, Mỹ.

Bản dịch do Bộ Ngoại giao Mỹ ban hành trích lời ông Pompeo khẳng định: "Chúng tôi tin tưởng rằng chúng tôi vẫn đang tiến về phía trước. Tất nhiên việc này là khó khăn - chúng tôi biết rằng sẽ như thế bởi vì đó đã là một thách thức tồn tại cả thập kỷ. Nhưng chúng tôi đã siết lệnh cấm vận kinh tế mạnh nhất trong lịch sử."

Đề cập đến Hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều Tiên thứ hai giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong un tại Hà Nội, ông Pompeo cho biết: "Chúng tôi đã có thêm một chút tiến triển ở Hà Nội. Chúng tôi sẽ dàn xếp lại với ông ấy (Kim Jong-un). Sẽ vô cùng quan trọng khi chúng ta tháo bỏ mối nguy cơ không chỉ đối với nước Mỹ và bang Kansas mà còn cho cả phần còn lại của thế giới"./.

Nguồn: vietnamplus.vn

Viết bình luận mới